fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวบางเนียงระทม 2 วันน้ำท่วมถนนแหล่งท่องเที่ยว

Featured Image
ชาวบ้านบางเนียงระทม 2 วัน น้ำท่วมถนนย่านแหล่งท่องเที่ยวเขาหลักระดับน้ำยังไม่ลด ยิ่งสูบยิ่งเพิ่ม

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565 เวลา 12.00น.พบว่าฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่อง ท้องฟ้ามืดครึ้ม ประกับมีลมกระโชกแรง ขณะที่ปริมาณน้ำที่เอ่อล้นท่วมผิวจราจรถนนเพชรเกษมสายหลังจากหน้าตลาดสดบางเนียง หมู่ 3 ตั้งแต่เมื่อวานคือ วันที่ 19 ตุลาคม ปริมาณน้ำสูงกว่า 60 เซนติเมตร จนถึงวันนี้น้ำยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลงแต่อย่างใด แม้ว่าทาง ป้องกันสาธารณภัยจังหวัดพังงา ร่วมกับ เทศบาลตำบลคึกคัก จะนำเครื่องสูบน้ำขนาดกลางที่สามารถสูบน้ำได้ 28,000 ลิตรต่อนาทีมาเร่งสูบน้ำตลอดทั้งวันทั้งคืนก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะลด

 

เนื่องจากฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่อง ด้านชาวบ้านที่อาศัยหน้าตลาดสดบางเนียงหวั่นหากว่าสถานการณ์ยังเป็นแบบนี้เกรงว่าน้ำจะเกิดการเน่าเสีย เนื่องจากว่าด้านหลังเป็นตลาดสด ทุกวันตอนเช้าชาวบ้านจะออกมาจับจ่ายซื้อของก็เข้ามาที่ตลาดสดยากลำบากต้องเดินลุยน้ำ

 

ส่วนด้านหน้าของหนองมูลตะกั่วขุมน้ำขนาดใหญ่น้ำยังคงท่วมขังเช่นเดิมกว่า 200 เมตร เช่นกัน ทางตำรรวจ สภ.เขาหลักต้องทำการปิดการจราจร 1 ช่องทางคือขาล่องจากตะกั่วป่า มุ่งหน้าอำเภอท้ายเหมือง ห้ามรถทุกชนิดผ่านโดยเด็ดขาด

 

ด้าน นายสิริธร บัวแก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก กล่าวว่า ตนได้ลงมาควบคุมสั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเร่งทำการสูบน้ำตลอดทั้งวันทั้งคืนโดยไม่มีการหยุดเครื่องแต่อย่างใด เพื่อจะได้เร่งระบายน้ำให้กับพี่น้องชาวบางเนียงให้เร็วที่สุด

 

แต่เนื่องจากว่าฝนยังคงตกไม่มีทีท่าว่าจะหยุดจึงเป็นอุปสรรคในการสูบน้ำเนื่องจากมวลน้ำที่ไหลมาจากเขาวงไหลมาบรรจบกันที่หน้าตลาดสดบางเนียงมีปริมาณมาก ขอให้พี่น้องชาวบางเนียงสบายใจว่าทางเทศบาลตำบลคึกคักไม่ได้ทอดทิ้ง จะพยายามทำให้ดีที่สุดในตอนนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube