fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวบ้านพลิกวิกฤตน้ำท่วมจับปลา ริมคลองสร้างรายได้

Featured Image
ชาวพิมายพลิกวิกฤตน้ำท่วมให้เป็นโอกาสจับปลาบริเวณคลองน้ำริมถนน นำมาประกอบอาหาร บางรายก็นำไปขายที่ตลาด สร้างรายได้

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากน้ำในลำน้ำมูลได้เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายชุมชน ในเขตพื้นที่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งยังได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้านใน ตำบลสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย จนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก แต่อย่างไรก็ตาม ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดี ถึงแม้แม่น้ำมูลจะล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตร

 

จนได้รับความเสียหาย ยังมีชาวบ้านในตำบลสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย จำนวนหนึ่ง ที่พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส นำอุปกรณ์การจับปลา เช่น ยอ แห ตาข่าย ช้อน สวิง และเบ็ดพวง ไปหาจับปลาที่บริเวณคลองน้ำริมถนน ที่มีน้ำเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าไร่นา เพื่อนำมาประกอบอาหาร บางรายก็นำไปขายที่ตลาด สร้างรายได้ โดยปลาที่จับได้มีหลากหลายชนิด เช่น ปลาขาว ปลาหมอ และปลาซิว

 

นายวาส อายุ 56 ปี เป็นชาวบ้านที่มาหาปลารายหนึ่ง เปิดเผยว่า น้ำท่วมในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งสองของปี โดยชาวบ้านจะรู้กันว่า หากน้ำท่วมจะมีปลาชุกชุม ที่เรียกว่าปลาตื่นน้ำ จึงได้นำอุปกรณ์มาหาจับปลาตามแหล่งน้ำต่างๆ

 

ซึ่งจะมีปลาไหลมาตามน้ำเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นจากการที่ในปีนี้ มีปริมาณน้ำเป็นจำนวนมาก น้ำได้ไหลเข้าท่วมสระทั้งของหมู่บ้าน และของเอกชน ทำให้ปลาในสระที่เลี้ยงไว้ ได้ว่ายออกมาตามกระแสน้ำ จึงทำให้บรรยากาศในการจับปลาในปีนี้คึกคักเป็นพิเศษ โดยปลาที่ได้ก็จะนำไปบริโภคในครัวเรือน ส่วนบางรายที่จับปลาได้จำนวนมากๆ ก็จะนำไปขายที่ตลาด สร้างรายได้ วันละ 300-400 บาท เลยทีเดียว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube