fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ฝนตกหลายจุดใน อ.มะนัง น้ำป่าท่วมถนนแล้ว

Featured Image
ฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่องหลายจุดในอำเภอมะนังน้ำป่าไหลหลาก ท่วมถนนแล้ว!! ด้านทะเลเรือเล็กวิ่งเข้าฝั่งหลบคลื่นลม

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธารินทร์ รังสิมันตุ์วงศ์ ปลัดอำเภอมะนัง ได้รับคำสั่งจากปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอมะนัง จังหวัดสตูล สั่งการด่วนให้ทีมฝ่ายปกครองอำเภอมะนัง (อส.) ประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ทันทีบริเวณพื้นที่หมู่ที่ 4 ปาล์ม และสีแยกบนถนนปาล์ม 2 ตำบลปาล์มพัฒนา อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล

 

โดยมวลน้ำป่าที่สะสมมาหลายวันบนภูเขาที่อยู่ในพื้นที่เทือกเขาบรรทัด รวมทั้งเมื่อคืนมีฝนตกหนักตลอดทั้งคืนจนถึงเช้า ทำให้น้ำป่าไหลหลากลงมาอย่างรวดเร็ว น้ำมาเป็นสีขุ่นน่ากลัว ขณะนี้ไหลเข้าท่วมตัดบนนถนน กำลังเร่งประสานหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงตรวจสอบเบื้องต้นก่อนทันที

 

ขณะที่ทางด้านทะเลในจังหวัดสตูล ในพื้นที่ทะเลหาดบาลศิลา ตำบลละงู อำเภอละงู จังหวัดสตูล คลื่นลมยังสูงทำให้เรือประมงเรือเล็กต่างนำเรือวิ่งเข้าหลบคลื่นลม ตามจุดหัวแหลม และในป่าโกงกางกันคลื่นแรงกระแทกเรือพัง

 

ทั้งนี้นายหิรัญวัตติ์ สืบกระพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสตูล เปิดเผยว่า หลังจากได้ติดตามพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนพายุโซนร้อนกำลังแรง “เนสาท”

 

ซึ่งพายุนี้มีแนวโน้มจะทวีกำลังขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่นในระยะต่อไป และจะอ่อนกำลังลงตามลำดับอย่างรวดเร็วในช่วงวันที่ 18- 21 ตุลาคม 2565 ประกอบกับลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นทะเลอันดามันมีความสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร และอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

 

เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติภัยทางน้ำ จึงขอประกาศเตือนไปยังผู้ควบคุมเรือ เจ้าของเรือ ผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยว และชาวประมง รวมถึงการเดินเรือทุกประเภทขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ

 

หลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และให้ผู้ควบคุมเรือตรวจสอบความพร้อมของตัวเรือ เครื่องยนต์ และอุปกรณ์ช่วยชีวิตต่าง ๆ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน สำหรับเรือโดยสารแบบเปิดให้สวมเสื้อชู ชีพตลอดการเดินทาง ตลอดจนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมคลองและชายฝั่ง ให้ระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลันและ น้ำป่าไหลหลาก

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube