fbpx
Home
|
ภูมิภาค

น้ำยังท่วมอำเภอ กบินทร์บุรี ตั้งโรงครัว-แจกอาหาร

Featured Image
ปราจีนบุรี น้ำยังท่วมอำภอกบินทร์บุรีตั้งโรงครัว-แจกอาหารแห้ง-น้ำดื่มสะอาด กระทบนักท่องเที่ยวลดลง อาทิล่องแก่งหินเพิง

 

 

 

สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดปราจีนบุรีหลังจากการพร่องน้ำเหนือเขื่อนนฤบดินทร์หรือเขื่อนห้วยสโมงวันละ4ล้านลูกบาศก์เมตรส่งผลให้พื้นที่ท้ายเขื่อนน้ำท่วมหลายพื้นที่ประกอบด้วยอำเภอกบินทร์บุรี,อำเภอศรีมหาโพธิ,อำเภอประจันตคาม,อำเภอเมืองปราจีนบุรี,อำเภอบ้านสร้างนั้นความคืบหน้าที่ ชุมชนตลาดเก่า เทศบาลตำบลกบินทร์ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี

 

พบสภาพน้ำท่วมนี้ชาวชุมชนยังดำเนินการจัดตั้งโรงครัวในการประกอบอาหารเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบอุทกภัยในชุมชนช่วยเหลือกันอย่างต่อเนื่องโดยในวันนี้ ตำรวจภูธร ภาค 2 ร่วมกับ ตำรวจภูธร จังหวัดปราจีนบุรี และสถานีตำรวจภูธร อำเภอกบินทร์บุรี ได้มาสนับสนุนในการประกอบอาหารกับทางโรงครัวด้วย และเทศบาลตำบลเมืองเก่ากับองค์การบริหารส่วนตำบลวังดาลได้นำถุงยังชีพมามอบให้กับประชาชนในชุมชนที่ประสบอุทกภัย

กำนันจุมพล ดวงสีทา กำนันตำบลนาแขมร่วมกับบริษัทเอเชีย กรีนได้นำไข่ไก่และน้ำดื่มมามอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยของบ้านหนองเอียนหมู่ที่ 1กับบ้านวังห้าง หมู่ที่ 2 ตำบลนาแขมด้วย ซึ่งในวันนี้ระดับน้ำในแม่น้ำแควหนุมานได้ลดลงอีก กับระดับน้ำในแม่น้ำพระปรงได้ก็ลดลงเช่นกัน

 

แต่ก็ยังมีน้ำเข้าท่วมทางเข้าตลาดเทศบาลตำบลกบินทร์ กับด้านหน้าสถานีรถไฟกบินทร์บุรีและซอยบ้านท่าหิน และมีพื้นที่ของตำบลกบินทร์ ย่านรี วังตะเคียนและอีกหลายแห่งในอำเภอกบินทร์บุรีที่ได้รับผลกระทบเพิ่มขึ้นจากสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้

 

พบรายงานสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ต่างๆ ในจังหวัดปราจีนบุรีส่งผลให้การท่องเที่ยวในแหล่งน้ำตกธรรมชาติที่มีมากกว่า100แห่งมากที่สุดในประเทศไทยและการผจญภัยล่องแก่งหินเพิงบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นักท่องเที่ยวลดลงส่งผลกระทบเศรษฐกิจท้องถิ่นด้านท่องเที่ยว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube