fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หมายเรียกผู้ชุมนุมปลดธงชาติม.ขอนแก่น 

Featured Image
ตำรวจ ออกหมายเรียกผู้ชุมนุมปลดธงชาติ ชักป้ายผ้าปฏิรูปสถาบันขึ้นสู่ยอดเสา หน้าตึกอธิการ ม.ขอนแก่น

พล.ต.ต.พุฒิพงษ์ มุสิกุล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เรียกประชุมด่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ร่วม กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น และ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อทำการสืบสวนสอบสวนจับกุม กลุ่มบุคคลที่ก่อเหตุชักธงชาติไทยลงจากด้านหน้าตึกอธิการบดี ม.ขอนแก่น หลังเก่า แล้วผูกป้ายผ้าสีแดง เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต. กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายร่วมกันดูแลความสงบเรียบร้อยในบริเวณการชุมนุม ในส่วนของการธงผ้าสีแดงผูกแทนธงชาติไทยนั้น น่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางคนลักลอบออกไปทำที่เสาธงหน้าอาคารอธิการบดี มข. หลังเก่า ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่มีการชุมนุมกว่า 3 กม. ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวบุคคลที่ก่อเหตุแล้ว และอยู่ช่วงระหว่างการออกหมายเรียกบุคคลที่ร่วมกันก่อเหตุมาสอบสวน และเมื่อการสอบสวนและแจ้งข้อหาที่กระทำผิดในครั้งนี้ ซึ่งมีความผิดตาม พระราชบัญญัติธง พ.ศ. 2522

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการเผยแพร่ทางโซเซียล  ซึ่งไม่ใช่เหตุซึ่งหน้า จึงยังจับกุมไม่ได้ พนักงานสอบสวนจึงออกหมายเรียกคนที่ก่อเหตุมารับทราบข้อกล่าวหา และถ้าการสอบสวนเกี่ยวข้องกับบุคคลใดก็จะออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาเช่นกัน”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube