fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สภ.หนองเรือขอพนง.สอบสวนเพิ่มสางโกงคนละครึ่ง

Featured Image
สภ.หนองเรือ ร้องขอ บช.ภ.4 ขอพนักงานสอบสวนเพิ่ม เร่งสางคดีทุจริตโครงการคนละครึ่ง-เราเที่ยวด้วยกัน คุมตัว “ครูผาภูมิ”ฝากขังวันนี้

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วม สภ.หนองเรือ ,สภ.บ้านฝาง,กก.สส.ภ.จว.ขก.,บก.สส.ภ.4 และตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับเข้าทำการจับกุมกลุ่มขบวนการ โกงคนละครึ่ง และเราเที่ยวด้วยกัน โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 5 คน โดยเฉพาะว่าที่ ร.ต.ดร.ภูผาภูมิ โมรีย์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/127 ม.17 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านหนองผือ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหารายสำคัญและหัวหน้ากลุ่มขบวนการดังกล่าว ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบในเรื่องนี้  พ.ต.อ.ภพกร กวินโยธิน ผกก.สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่จับกลุ่มขบวนการดังกล่าวได้ทั้งหมด 5 คน โดยเฉพาะครูในสังกัดเทศบาลฯ ในเขต อ.หนองเรือ คน ที่ในชั้นพนักงานสอบสวนไม่ให้ประกันตัว และได้นำตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องฝากขังที่ศาลจังหวัดชุมแพ โดยศาลก็ไม่อนุญาตให้ประกันตัวเช่นกัน ในขณะที่ว่าที่ ร.ต.ดร.ภูผาภูมิ โมรีย์ ผู้ต้องหารายสำคัญที่ถูกศาลออกหมายจับในคดีของ สภ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น ทนายความได้ยื่นประกันตัวในชั้นอุธรณ์ และศาลก็ปล่อยตัวแล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนสภ.หนองเรือได้ขอหมายจับ และเข้าจับกุมตัวทันที หลังมีคำสั่งปล่อยตัวและนำตัวมาสอบสวน แต่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ และไม่ยอมให้การใดๆ และจะส่งศาลในวันนี้โดยในชั้นพนักงานสอบสวนตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวเช่นกัน

นอกจากนี้ การเกิดเหตุในพื้นที่อ.หนองเรือ และอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนนั้นเป็นพื้นที่ตำบลยางคำ ที่ชาวบ้านถูกสวมสิทธิ์ กว่า 500คน ซึ่งขณะนี้การสอบสวนนั้นยังไม่เสร็จสิ้น เพราะพนักวานสอบสวนไม่เพียงพอ จึงได้ทำเรื่องเสนอไปยังผู้บังคับบัญชาส่งพนักงานสอบสวนมาช่วยที่สภ.หนองเรือ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube