fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวพิมาย เดือดร้อนน้ำท่วมขังส่งกลิ่นเหม็น

Featured Image
ชาวบ้านพิมาย เดือดร้อนหนักน้ำท่วมขังนานเกือบสัปดาห์ เริ่มส่งกลิ่นเหม็นเน่าวอนให้ช่วยเร่งผลักดันน้ำออกนอกพื้นที่

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา พบว่า ปริมาณน้ำจากลำน้ำมูลและลำน้ำจักราช ได้ไหลเข้าท่วมตลาดสดพิมายเมืองใหม่ สถานีขนส่งผู้โดยสารพิมาย สำนักงานขนส่งพิมาย โครงการบ้านเอื้ออาทรพิมายเมืองใหม่ และโรงงานกระเป๋าพิมาย ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร และ ปริมาณน้ำยังไหลเข้าไปท่วมขังอยู่ในบ้านเรือนของชาวบ้าน นานหลายเกือบสัปดาห์แล้ว โดยพบว่า น้ำเริ่มมีกลิ่นเหม็นเน่า ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหนัก

 

 

โดยนางจำนอง อายุ 65 ปี ชาวบ้านชุมชนสระโบสถ์ ตำบลในเมือง บอกว่า ปริมาณน้ำที่ท่วมขังบ้านนานเกือบสัปดาห์เริ่มส่งกลิ่นเน่าเหม็น เนื่องจาก มีเศษขยะ ลอยปะปนมากับน้ำที่ท่วมขัง ตนเองจึงอยากให้ทางอำเภอพิมาย ช่วยเร่งติดเครื่องสูบน้ำ เพื่อสูบน้ำที่ท่วมขังอยู่ในชุมชนสระโบสถ์ ออกลงสู่ลำน้ำจักราช เพราะระดับน้ำที่ท่วมขังอยู่ในพื้นที่อำเภอพิมายในขณะนี้เริ่มทรงตัวแล้ว

 

ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอพิมายขณะนี้ระดับน้ำเริ่มทรงตัวเนื่องจากทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดนครราชสีมา ได้นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาติดตั้งไว้บริเวณการประปาส่วนภูมิภาค สาขาพิมาย เพื่อเร่งสูบน้ำที่ท่วมขังภายในตลาดสดพิมายเมืองใหม่ออกลงสู่ลำน้ำมูล คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีกสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอพิมายก็จะเริ่มคลี่คลายภายใน 1-2 สัปดาห์นี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube