fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จับชายหลอนยาโทรขู่วางระเบิดสนามบินหาดใหญ่

Featured Image
ตำรวจจับชายวัย 30 ปี โทรศัพท์ไปขู่วางระเบิดสนามบินหาดใหญ่3 ครั้ง พบมีสติมีปัญหาจากอาการเสพยา ถูกดำเนินคดี

พ.ต.อ.พิเชฐ สมรรคจันทร์ ผู้กำกับการสภ.คลองหอยโข่ง และพ.ต.ท.นพดล ดิเรกวัฒนสาร  รอง ผกก.สอบสวนสภ.คลองหอยโข่ง ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนสภ.ห้วยปลิง ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลาและภาค9 ตามไปจับกุม นายซาอุดี สาหัสสาอิ อายุ 30ปี ได้ที่บ้านพักในพื้นที่หมู่2 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา  หลังจากที่เมื่อวานนี้(11ก.พ.) เวลาประมาณ 16.50 ได้โทรศัพท์ไป ขู่วางระเบิด สนามบินนานาชาติหาดใหญ่โดยใช้โทรมือถือหมายเลข 093-5921841 โทรเข้าเบอร์เคาน์เตอร์ประประชาสัมพันธ์ ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ 3ครั้ง ระหว่างเวลา 16.37-16.50  ครั้งที่ 1 พูดว่าบ้านผมอยู่นี่  ครั้งที่2 โทรมาหยอด ไม่ทันรับสาย และครั้งที่3 พูดขู่ว่าเดียวผมจะเข้าไปสนามบินหาดใหญ่ จะนำกำลังพลล้อมรอบแล้ววางระเบิดทางเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์จึงได้แจ้งศูนย์รักษาความปลอดภัย และให้เจ้าหน้าที่นำหลักฐานการสนทนาเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.คลองหอยโข่ง

เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์พบว่าเป็นเบอร์ของนางอามีเน๊าะ หวังแอ อายุ55 ปี อยู่ที่ 181 ม.2 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา จึงตามไปสอบสวนและบอกว่าคนที่โทรไปคือนายซาอุดีลูกชาย  ตำรวจจึงจับกุมได้ที่บ้านพัก

จากการสอบสวน นายซาอุดี ซึ่งคล้ายกับคนที่สติไม่อยู่กับเนื้อกับถามอะไรก็ไม่ค่อยตอบ เนื่องจากผลพวงของการเสพยาเสพติดอย่างหนัก บอกว่า โทรศัพท์ไปจริงแต่โทรเพียงสอบถามเรื่องสนามบินเท่านั้นไม่ได้โทรไปขู่แต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาแจ้งข้อความหรือส่งข่าวสารซึ่งรู้อยู่แล้วว่าเป็นเท็จและการนั้นเป็นเหตุหรือน่าจะเป็นเหตุให้ผู้อื่นที่อยู่ในอากาศยานตื่นตกใจ ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube