fbpx
Home
|
ภูมิภาค

น้ำท่วมถนนหลวง33 สายหลักของเมืองสระแก้ว

Featured Image
สระแก้ว เรียกประชุมด่วนเตรียมความพร้อมรับมือมวลน้ำจำนวนมากไหลบ่าจากพื้นที่ตอนบน อ.วังน้ำเย็น และ อ.เขาฉกรรจ์

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สระแก้ว ยังคงมีน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมถนนสุวรรณศร ทางหลวงหมายเลข 33 ซึ่งเป็นเส้นทางสัญจรสายหลักระหว่าง จ.สระแก้ว ไปยังอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี บริเวณด้านหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดสระแก้ว และบริษัท แลคตาซอย จำกัดทั้งขาเข้าและขาออก ปริมาณน่ำ 50-60 ซม

 

ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นช่วงๆ รถเล็กเคลื่อนตัวไปได้ด้วยความลำบาก ขณะที่เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบท และเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องจัดกำลังอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และให้รถเล็กวิ่งได้เฉพาะช่วงกลางถนนเท่านั้น

 

 

ขณะที่ นายธีระชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ต้องเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน และผู้ใหญ่บ้านเป็นการด่วน ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว เพื่อรับทราบสถานการณ์และเตรียมรับมือกับมวลน้ำจำนวนมากที่ไหลบ่าลงมาจากพื้นที่ตอนบนของ อ.วังน้ำเย็น และ อ.เขาฉกรรจ์ ที่จะเข้าสู่ตัวเมืองสระแก้ว

 

โดยล่าสุดพื้นที่ ม. 2 ม.3 ม.6 ม.7 ม.11 ต.สระขวัญ น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนข้างคลองพระสะทึง และถนนภายในหมู่บ้านแก่งสีเสียด ไม่สามารถสัญจรได้ โดยระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ พื้นที่ ม.8 บ้านลัดกะสัง ต.สระแก้ว และชุมชนย่อยลัดกะสัง ปริมาณน้ำในคลองยังคงมีระดับสูงขึ้นท่วมพื้นที่ทางการเกษตร และพื้นที่บ้านเรือนประมาณ 5 หลังคา

 

โดยระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ถนนภายในหมู่บ้านบางส่วนไม่สามารถสัญจรได้พื้นที่ ม.1 บ้านหนองปัญหา ต.บ้านแก้ง น้ำเริ่มเข้าท่วมถนน บริเวณหลังวัดหนองปัญหา ไม่สามารถสัญจรได้

 

นอกจากนั้น ยังได้สั่งการเจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มติดคลองพระสะทึง เช่น บ้านลัดกะสังข์ บ้านแก่งสีเสียด และบ้านใหม่ถาวร ซึ่งปริมาณน้ำในคลองพระสะทึง ขณะนี้อยู่ในระดับล้นตลิ่งแล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube