fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราช ออกหนังสือด่วนที่สุดแจ้ง 32 อ.รับมือฝน

Featured Image
โคราช ออกหนังสือด่วนที่สุด แจ้ง 32 อำเภอ เตรียมพร้อมรับฝนถล่ม 5-9 ก.ย.นี้ ลดผลกระทบน้ำท่วม น้ำป่า น้ำล้นตลิ่ง

 

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกหนังสือด่วนที่สุด ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 ,2 และ 3 ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทนครราชสีมา ประชาสัมพันธ์จังหวัด นายอำเภอ ทั้ง 32 อำเภอ

 

รวมถึง นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง ให้เตรียมความพร้อมป้องกันและลดผลกระทบจากสถานการณ์ฝนตกหนักถึงหนักมาก ช่วงวันที่ 5-9 กันยายน 2565 เนื่องจากมีร่องมรสุมกำลังแรง เลื่อนมาพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

 

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา จึงขอแจ้งเตือนประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งได้ โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

 

รวมถึงให้ติดตามข่าวสารจากทางราชการและข้อมูลสภาวะอากาศและปริมาณน้ำท่าอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ให้ทุกอำเภอ ทุก อปท. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัย โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ หากมีฝนตกหนักและมีความเสี่ยงที่จะเกิดภัย ให้รีบประกาศแจ้งเตือนและปิดกั้นพื้นที่ ห้ามบุคคลใดเข้าไปโดยเด็ดขาด และให้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัย ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube