fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อำเภอหล่มสัก แม่น้ำป่าสักลดต่ำกว่าตลิ่งแล้ว

Featured Image
หล่มสักแม่น้ำป่าสักลดต่ำกว่าตลิ่งแล้ว ถนนชุมชนศรีสะอาด น้ำท่วมเหือดแห้ง ชาวบ้านพากันล้างดินโคลนตามบ้านพัก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ หลังจากแมาน้ำป่าสักเอ่อทะลักล่นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่หลายตำบลของอำเภอหล่มสัก

 

โดยล่าสุดมีรายงานจากทางอำเภอหล่มสักแจ้งว่า สถานการณ์น้ำในแม่น้ำป่าสักในภาพรวมได้ปรับลดลงแล้ว ส่งผลให้สภาพน้ำท่วมลดตามไปด้วย แต่ทั้งนี้ยังเฝ้าระวังต่อไปเนื่องจากจะมีพายุโซนร้อน “มู่หลาน”เข้ามาอีก ส่วนจุดเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำมีรายงานดังนี้

 

1.ฝายศรีจันทร์ หมู่ที่ 4 ต.ท่าอิบุญ มีปริมาณน้ำลดลงต่อเนื่อง ไม่มีฝนตก

2.ฝ่ายริมแม่น้ำป่าสักฝั่งซ้าย หมู่ที่ 5 ตำบลห้วยไร่ ปริมาณน้ำสูงกว่าสันฝาย 2.55 เมตร ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง

 

3.สะพานตาลเดี่ยว (รอยต่อเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก-ตำบลตาลเดี่ยว) ระดับน้ำลดลงอยู่ในระดับ 8.20 เมตร ต่ำกว่าตลิ่ง 0.10 เมตร (ระดับตลิ่ง 8.30 ม.) ในพื้นที่ที่ต่ำฝั่งเทศบาลตำบลตาลเดี่ยวและบางส่วนของเทศบาลเมืองหล่มสัก ยังมีน้ำท่วมขัง การเตือนภัยระดับธงสีแดง

4.สี่แยกชุมชนศรีสะอาด ระดับน้ำลดลงเกือบสู่สภาวะปกติ รถจักรยานยนต์/รถยนต์สามารถใช้เส้นทางจราจรได้ สี่แยกไฟแดงระดับน้ำลดลง/คลองชลประทาน ระดับน้ำครึ่งคลอง ถนนหล่มสัก- บ้านติ้ว น้ำแห้ง รถจักรยานยนต์/รถยนต์สามารถใช้เส้นทางจราจรได้ปกติ

 

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากระดับน้ำท่วมที่ชุมชนศรีสะอาด โดยเฉพาะถนนริมแม่น้ำป่าสัก (ศรีสะอาด-บ้านใหม่) ซึ่งเป็นบริเวณจุดที่ท่วมหนักที่สุด ต.ตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก ระดับน้ำได้ลดลงจนถนนเริ่มเหือดแห้งแล้ว

 

โดยชาวบ้านได้ออกมาทำความสะอาดล้างดินโคลนบริเวณบ้านพัก นอกจากนี้พระสงฆ์ วัดศรีสะอาดทำการรื้อกระสอบทรายที่วางกั้นน้ำเข้าออกชั่วคราว เพื่อมิให้กีดขวางเส้นทางเข้าออกวัดอีกด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube