fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ภูเก็ตงัดไม้เด็ด”มหกรรมอาหารซีฟู้ด”ดึงนทท.

Featured Image
ภูเก็ต งัดไม้เด็ด มหกรรมอาหารซีฟู้ด ดึงนักท่องเที่ยว หลังโควิด ซา หวังฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ซบเซา

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึง มาตรการฟื้นฟูจังหวัด ว่า ณ ขณะนี้ได้มีการพูดคุยกับภาคเอกชนและส่วนราชการเรื่องมาตรการที่จะให้คนนอกจังหวัดภูเก็ตเข้ามาเที่ยวมาขึ้น ซึ่งจัดกิจกรรมที่ว่าคือ ” Seafood and Sport festival” เป็นกิจกรรมที่จะชวนคนมาทาน อาหารซีฟู้ด โดยใช้อาหารซีฟูดสดๆจากชาวประมง และเกษตรกรสินค้าโอท็อปต่างๆ และจะมีการจัดมหกรรมสินค้าอาหารทะเล โดยเราได้กำหนดไว้คาดว่าน่าจะจัดได้ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์

 

 

นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดทำเว็บเพจ  phuketgreattime ซึ่งจะเป็นการประชาสัมพันธ์ ราคาของโรงแรมที่ปรับลดราคาลง ถึง 60-70 % และร้านอาหารที่ราคาไม่แพง ค่ารถ ค่าเช่ารถตู้ รถโดยสารก็ได้มีการปรับราคาลงเพื่อรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งตรงนี้เป็นการสนับสนุนให้คนเข้ามาพักในพื้นที่ชายหาดที่สวย โรงแรมที่สงบเงียบและในราคาที่ถูกลง

ซึ่งถือว่าเป็นช่วงจังหวะที่ดีที่คนไทยจะได้พักโรงแรม  4 – 5 ดาวที่ใฝ่ฝันว่าอยากพักในราคาที่มีการปรับลดลง โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้ ซึ่งทุกอย่างก็ต้องมีการปรับลดลง เอาพออยู่ได้ และเป็นการส่งเสริมให้พนักงานของโรงแรมที่เคยถูกเลิกจ้าง ให้กลับเข้าสู่สถานประกอบการ ได้มีงานทำ

ส่วนเทศกาลตรุษจีนปีนี้ จะเริ่มหลังวันที่ 10 ก.พ. โดยปีนี้ทางภูเก็ตจะไม่มีการจัดงานเทศกาลอย่างยิ่งใหญ่เหมือนทุกปี จะมีเพียงการขอความร่วมมือให้ทุกชุมชน ทุกเทศบาล ทุกท้องถิ่น ให้ประดับประดาโคมไฟ แสงสว่าง เพื่อเป็นการให้เห็นถึงความคึกคักหรือว่าความสวยงามของบ้านเมืองเท่านั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube