fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คนแน่นแห่ใช้สิทธิ”เราชนะ”ฝากขอบคุณ”ลุงตู่”

Featured Image
ปราจีนบุรี ประชาชนแน่นแห่ใช้สิทธิโครงการ “เราชนะ” ฝากขอบคุณ “ลุงตู่”  ดีใจได้ของใช้  เครื่องครัว รัฐบาลได้ช่วยเหลือความลำบาก

ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า ที่ปากทางเข้าห้างเอกภาพ อ.เมืองปราจีนบุรี พบว่า ประชาชนแน่น เข้าแถว แห่ใช้สิทธิ โครงการ “เราชนะ” ต่อคิวยาวเหยียดหลังมีการโอนเงินและเปิดให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เริ่มใช้จ่ายเป็นครั้งแรกเมื่อวานนี้ ( 5ก.พ.) โดยในวันนี้( 6ก.พ.)  เป็นวันที่ 2 ของโครงการ โครงการเริ่มจ่ายเงินเมื่อวันที่ 5ก.พ.64    วันนี้เป็นวันที่ 6 ก.พ.64 พบประชาชนก็มาจับจ่ายใช้สอยกัน คาดว่าเนื่องจากเป็นวันหยุด(เสาร์ – อาทิตย์) เป็นจำนวนมาก พบต่าง เข้าแถวยาวเยียด ถึงถนนหน้าห้าง ความยาวกว่า 30 -50  เมตร     หลังจากเป็นกลุ่มบุคคลที่ได้รับสิทธิ์อัตโนมัติ โดยไม่ต้องลงทะเบียน รัฐบาลโอนเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 7,000 บาท   รวมระยะเวลา 2 เดือนตั้งแต่เดือน ก.พ.-มี.ค.2564 โดย    การโอนเงิน รับโอนเงินครั้งแรก จำนวน 675 บาท หรือ 700 บาท : วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564  รับโอนครั้งต่อไป ทุกวันศุกร์ คือ วันที่ 12, 19, 26 ก.พ.2564 และ 5, 12, 19, 26 มี.ค.2564

สอบถามจากนางกลอยใจ เพียรดำอายุ 59 ปี บ้านสะพานหิน อ.เมืองปราจีนบุรี บอกว่า ขอบคุณรัฐบาล ดีใจมากมาซื้อของวันนี้ วันที่ 2 ด้านนางสุเหมือน เห็นภู อายุ 58 ปี ชาวตำบลบางเดชะ  อ.เมืองปราจีนบุรี กล่าวว่า ได้ข้าวสาร น้ำปลา ยาสระผม ของใช้ที่จำเป็นในครัวเรือน รัฐบาลได้ช่วยเหลือความลำบาก ดีใจมาก เพราะว่าไม่ได้ทำงาน แขนหัก นางสุเหมือน กล่าว

ขณะที่ ว่า นางสมคิด สมภาณุ อาชีพ ทำงานเป็นแม่บ้าน กล่าวว่า ตอนนี้ถูกพักงาน ช่วง covid -19  ลดปริมาณคน  ดีใจได้ของใช้  เครื่องครัวฝากขอบคุณลุงตู่

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube