fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แรงงานต่างด้าวแห่ตรวจสุขภาพที่รพ.ขอนแก่น

Featured Image
แรงงานต่างด้าวนับร้อย ตรวจสุขภาพประจำปี ที่ รพ.ขอนแก่น แน่น เจ้าหน้าที่ต้องจัดพื้นที่เฉพาะพร้อมอุปกรณ์ป้องกัน คุมเข้ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติประกอบด้วยเมียนมา,ลาว และ กัมพูชา ทั้งในระบบและนอกระบบต่างทยอยเดินทางเจ้ารับการตรวจสุขภาพประจำปีตามประกาศคำสั่งของทางรัฐบาล ที่กำหนดให้แรงงานทั้งในระบบและนอกระบบ 3 สัญชาติ ทำการขึ้นทะเบียนและเข้ารับการตรวจคัดกรองเพื่อออกใบอนุญาตทำงานที่ถูกต้องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น โดยพบว่าตลอดทั้งวันมีแรงงานทั้งในระบบและนอกระบบเดินทางมาเข้ารับการตรวจสุขภาพ ดำเนินการขึ้นทะเบียน และตรวจหาเชื้อโควิด- 19  อย่างต่อเนื่อง ภายใต้มาตรการคุมเข้มจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่ง รพ.ขอนแก่น ได้กำหนดพื้นที่ลานจอดรถ ด้านข้าง รพฯ ตรงข้ามเรือนจำกลางขอนแก่น เป็นสถานที่ตรวจคัดกรองและทำการตรวจสุขภาพแรงงานต่างด้าวทั้งหมด โดยแยกการตรวจออกจากการตรวจผู้ป่วยปกติทั่วไป

พญ.นาตยา มิลล์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น  กล่าวว่า  สำหรับในส่วนของโรงพยาบาลนั้น มีหน้าที่รับผิดชอบ ในการตรวจโรคต้องห้าม ตรวจคัดกรองโควิด-19  ให้กับแรงงานต่างด้าวรวมถึงผู้ติดตามซึ่งเป็นบุตรของคนต่างด้าว โดยใช้แบบแจ้งข้อมูลบุคคล เป็นหลักฐานแสดงตน และออกใบรับรองแพทย์ เพื่อนำไปเป็นหลักฐานในการสมัครงานได้

สำหรับเขตเมืองขอนแก่น มีแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติลงทะเบียนประมาณ 240 คน จากภาพรวมทั้งจังกวัดประมาณ 400 คน

“ โรงพยาบาลฯได้กำหนดการตรวจคัดกรอง ตรวจสุขภาพ และตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของกลุ่มแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติในวันนี้และวันพรุ่งนี้ โดยกำหนดพื้นที่ตรวจที่แยกออกจากพื้นที่ให้บริการผู้ป่วยทั่วไป ซึ่งได้กำหนดพื้นที่ด้านข้างของโรงพยาบาลให้เป็นจุดเข้า-ออกของกลุ่มแรงงานเพียงจุดเดียว ขณะที่ตั้งแต่ช่วงเช้ามีกลุ่มแรงงานที่เข้ามารับการตรวจโรค   พบว่าบางรายยังไม่มีความพร้อมในเรื่องค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้ในการตรวจ แต่เพื่อให้การตรวจยังคงสามารถดำเนินการได้ โดยที่แรงงานยังไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย โรงพยาบาลจึงอนุโลมให้ตรวจก่อนแล้วจ่ายทีหลังได้  เพื่อให้การตรวจสุขภาพเกิดประโยชน์สูงสุดและดำเนินการได้ทันตามกรอบระยะเวลาที่รัฐบาลกำหนด”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube