fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คืบกองดินทรุดทับคนงานดับเร่งตรวจความปลอดภัย

Featured Image
คืบ กองดินทรุดตัวทับคนงานดับที่จ.โคราช ล่าสุด เจ้าหน้าที่เร่งตรวจมาตรฐานความปลอดภัยแล้ว

 

พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ พรหมหมื่นไวย ผกก.สภ.จักราช ได้สั่งการให้ผู้ประกอบการบ่อทราย “บดินทร์ ทรายเงิน” หยุดเดินเครื่องจักรชั่วคราว และห้ามบุคคลเข้าไปในจุดเกิดเหตุและบริเวณโดยรอบ เพื่อจะกันพื้นที่ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดแล้วนั้น

 

ล่าสุดช่วงบ่ายวานนี้ (21 กรกฎาคม 2565) ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอจักราช นายธงชัย โอฬารพัฒนะชัย นายอำเภอจักราช ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติภัยที่อาจเกิดขึ้นจากการทำงานในระยะสั้น และระยะยาว

 

รวมทั้ง ตรวจสอบพื้นที่ดำเนินกิจการขุดตักดินทรายและดูดทรายในพื้นที่ อ.จักราช ซึ่งนายกฤษฏิ์ พูนเกษม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ได้มอบหมายนายฤทธิชัย ธรรมแสง ผู้ช่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฯ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ เข้าร่วมประชุม

 

นอกจากนี้ ยังมีผู้แทนอุตสาหกรรมจังหวัดฯ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดฯ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดฯ ผกก.สภ.จักราช หมวดบำรุงทางทางหลวงชนบทจักราช นายก อบต.หนองพลวง และกำนันตำบลหนองพลวง เข้าร่วมการประชุมฯ ก่อนจะลงพื้นที่ตรวจสอบมาตรฐานด้านความปลอดภัยในการดำเนินกิจการของบ่อดูดทราย

 

ภายในบริษัท บดินทร์ ทรายเงิน จำกัด ต.หนองพลวง อ.จักราช จ.นครราชสีมา หลังเกิดเหตุการณ์ดินขอบปากบ่อทรายทรุดตัวและสไลด์ลงทับร่างคนงานบ่อทราย เสียชีวิต 1 ราย เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ เพื่อจะรวบรวมเป็นหลักฐานใช้ประกอบสำนวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย และเพื่อให้ผู้ประกอบการดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบ กฎหมาย และคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงานเป็นสำคัญ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube