fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ยึดยาบ้าเกือบ6แสนเม็ดทรัพย์สินกว่า24ล้าน

Featured Image
ตร.ภ. 4 ค้นหมู่บ้านและชุมชนเป้าหมายกว่า 400 จุดตรวจยึดของกลางยาบ้าได้กว่า 570,000 เม็ด ทรัพย์สินรวมกว่า 24 ล้านบาท

พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ. 4 พร้อมด้วย นายภิญโญ โฆษิต ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 4 หรือ ปปส.ภ.4 ร่วมกันแถลงข่าวผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ตามแผนการยุทธการนาคาพิทักษ์ ด้วยการสนธิกำลังร่วมทุกฝ่ายตามการเปิดปฏิบัติการขับเคลื่อนนโยบายการปราบปรามยาเสพติด สู่การปฏิบัติด้วยการปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านและชุมชนเป้าหมาย 478 หมู่บ้าน รวมทั้งการยึด อายัดทรัพย์สิน เพื่อตัดวงจรเครือข่ายผู้ค้ารายสำคัญ

พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 กล่าวว่า แผนปฏิบัติการดังกล่าว พื้นที่ 12 จังหวัดภาคอีสานตอนบนได้ดำเนินการพร้อมกันในช่วงระว่างวันที่ 25 ม.ค. – 4 ก.พ.2564 ซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 638 ราย ตรวจยึดยาบ้าได้ 577,543 เม็ด ยาไอซ์ 316.19 กรัม กัญชา 1,728.3 กก. นอกจากนี้ยังตรวจยึคทรัพย์สินได้อีกรวมหลายรายการ ประกอบด้วย เงินสด อาวุธปืน สิ่งปลูกสร้างพร้อมที่ดิน ยานพาหนะและทรพย์สินอื่นๆ คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 24 ล้านบาท

“การเปิดยุทธการนาคาพิทักษ์ เป็นความร่วมมือกัน ระหว่าง บช.ภ.4 กับสำนักงาน ปปส.ภาค4 ที่ให้ทุกจังหวัดในพื้นที่ระดมปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายที่มีปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติดรุนแรง เพื่อจับกุมและตัดวงจรเครือข่ายยาเสพติด โดยใช้มาตรการทางกฎหมายตามพระราชบัญญัติมาตรการการป้องกันและปราบปราทความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 และพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับนักค้ายาเสพติดรายสำคัญของเครือข่าย ไม่ให้แพร่กระจายสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่”

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube