fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โผล่อีกหมู่บ้านถูกสวมสิทธิ์โครงการรัฐ

Featured Image
โผล่อีกหมู่บ้านถูกสวมสิทธิ์โครงการรัฐ ขณะที่ผู้ถูกกล่าวหาอ้างเป็นการเข้าใจผิดจึงขอให้เป็นเรื่องของทางกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านในเขต บ.หนองผือ ม.7 ตำบลบ้านผือ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ได้รวมตัวกันที่บริเวณศาลากลางบ้าน เพื่อให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน หลังถูกสวมสิทธิ์โครงการคนละครึ่ง หลังจากที่ชาวบ้านมารู้ตัว หลังจากลงทะเบียนโครงการเราชนะไม่ผ่าน ทำให้เข้าไปตรวจสอบสิทธิ์ ที่ธนาคาร และได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ ให้นำรหัส OTP ที่ได้ได้รับผ่านเบอร์โทรศัพท์มือถือ ที่ลงทะเบียน มายืนยัน

นางอุไร โยทะสิงห์  อายุ 67 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ได้รับการเชิญชวนจากครูในโรงเรียนประจำหมู่บ้าน ชวนให้ลงทะเบียนโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งหากไม่ใช้สิทธิ์จะได้รับเงินแทนจำนวน 200 บาท จึงตกลงรับ เนื่องจากเข้าใจว่าเป็นโครงการชดเชยจากภาครัฐ ซึ่งจากนั้นก็ไม่ทราบว่าถูกนำข้อมูลไปลงทะเบียนสิทธิ์คนละครึ่งได้อย่างไร

ขณะที่ นายวรดร เครือมา อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองผือ กล่าวว่า ขณะนี้ในหมู่บ้านมีผู้เสียหายจำนวนมาก  ซึ่งทราบว่าถูกถ่ายเอารูปบัตรประชาชนไปตั้งแต่เดือน ต.ค.ของปีที่ผ่านมา และเพิ่งทราบว่าถูกหลอก และถูกใช้สิทธิ์ในโครงการของรัฐบาล จึงรวมตัวกันไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอหนองเรือ   บางรายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองเรือแล้วเช่นกัน

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามข้อเท็จจริงกับ ว่าที่ ร.ต.ดร.ภูผาภูมิ โมรีย์ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านผือราษฎร์ประสิทธิ์ ซึ่งเป็นบุคคลที่ถูกชาวบ้านหลายร้อยคนกล่าวหา ซึ่งดร.ภูผาภูมิ กล่าวว่า ในกรณีที่ถูกชาวบ้านกล่าวหานั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจากการกระทำของคนในพื้นที่ เมื่อตัวเองทราบเรื่องจึงเข้าไปพูดคุยด้วย จนกลายเป็นเรื่องเข้าใจผิด เพราะจริงๆแล้วคนในพื้นที่ทำเองทั้งหมด จึงขอให้เป็นเรื่องของทางกฎหมายที่จะดำเนินต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube