fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คนขายแตงโมพิมายปรับไซส์เล็กลงขายราคาเดิม

Featured Image
ผลกระทบเศรษฐกิจสินค้าแพง คนขายแตงโมในอำเภอพิมาย ต้องปรับไซส์เล็กลง เพื่อขายในราคาเท่าเดิม

 

 

 

เกษตรกรผู้ปลูกแตงโมในพื้นที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันแพง ปุ๋ยแพง รวมทั้งสินค้าต่างๆ ก็ได้มีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเกษตรกรผู้ปลูกแตงโมขายในตำบลดงใหญ่ อำเภอพิมาย จำเป็นต้องลดขนาดลูกของแตงโม ลงไปตามสภาวะเศรษฐกิจ

 

โดยนายสุวรรณ อายุ 64 ปี เกษตรกรผู้ปลูกแตงโมรายหนึ่งในตำบลดงใหญ่ บอกว่า ตนเองได้ลงทุนปลูกแตงโมจำนวน 1 ไร่ ซึ่งในปีนี้นับว่าต้นทุนในการปลูกแตงโมเพิ่มสูงขึ้นกว่าทุกปี อีกทั้งในปัจจุบันนี้ น้ำมันและปุ๋ยได้มีการรับตัวสูงขึ้นมาก ทำให้ต้นทุนที่ใช้ในการปลูกแตงโม เพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย

 

โดยหลังจากเก็บเกี่ยวผลผลิตแตงโมออกมามาจำหน่วย ตนเองจะมีการคัดขนาดของลูกแตงโมขาย ตามขนาดลูกเล็กและลูกใหญ่ โดยเริ่มขายตั้งแต่ลูกละ 20- 100 บาท แต่ในปัจจุบันนี้ ราคาน้ำมันแพง ปุ๋ยแพง ทำให้ต้นทุนสูงขึ้นไปด้วย โดยเมื่อก่อนจะขายแตงโมเริ่มต้น ลูกละ20 บาท และในปัจจุบันนี้ก็ยังคงขายแตงโมลูกละ 20 บาทเท่าเดิม โดยปรับขนาดของลูกแตงโมให้เล็กลง ตามภาวะเศรษฐกิจ

 

โดยแตงโมที่มีขนาดลูกเล็กสุดเท่ากับไข่เป็ดจะนำมาใส่ถุงขาย ถุงละ 20 บาท ไม่กล้าที่จะขึ้นราคาเพราะกลัวว่าลูกค้าจะหนี จึงใช้วิธีเลือกขนาดของแตงโม มาขายในราคาเท่าเดิม เพื่อเป็นการช่วยเหลือลูกค้า ที่ชอบรับประทานแตงโม ให้มีโอกาสได้ซื้อแตงโมรับประทานในช่วงที่ข้าวของแพงนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube