fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แม่ค้าส้มตำโคราชโอดต้องปรับราคาเพิ่ม

Featured Image
แม่ค้าส้มตำโคราชโอด หลังน้ำมันแพง ทำต้นทุนเพิ่ม ยื้อไม่ไหว ปรับราคาเพิ่ม รายได้หาย-ลูกค้าลดลง

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการซื้อขายสินค้าที่ตลาดสดแห่งหนึ่งในอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ค่อนข้างเงียบเหงา มีประชาชนออกมาเดินเลือกซื้อสินค้าในตลาดเพียงเล็กน้อย ขณะที่ราคาของสินค้าหลายชนิด มีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ทั้งน้ำมันพืช ไข่ไก่ ไก่สด รวมไปถึง อาหารสำเร็จรูปต่างๆ ก็ปรับราคาเพิ่มขึ้นด้วย หลังจากราคาน้ำมันมีการปรับราคาสูงขึ้นอีก โดยเฉพาะน้ำมันดีเซล ซึ่งถือว่า เป็นต้นทุนของสินค้าทุกชนิด

 

โดยแม่ค้าส้มตำรายหนึ่งในอำเภอวังน้ำเขียว บอกว่า หลังจากราคาน้ำมันแพงขึ้น ทำให้วัตถุดิบที่ใช้ภายในร้านเพิ่มขึ้นตามไปด้วย เมื่อก่อนเคยซื้อมะละกอ ถุงละ 100 บาท ตอนนี้ต้องควักเงินเพิ่ม ซื้อในราคาถุงละเกือบ 200 บาท โดยเฉพาะพริกสด ตอนนี้ราคาแพงมาก อยู่ที่กิโลกรัมละ 150 บาท จากเดิมเคยซื้อกิโลกรัมละไม่ถึง 100 บาทเท่านั้น

 

ซึ่งผลกระทบดังกล่าว ทำให้ตนต้องปรับราคาขายส้มตำขึ้นตามไปด้วย เพราะยื้อขายราคาเดิมไม่ไหวจริงๆ จากเดิมขายส้มตำครกละ 40 บาท ตอนนี้ต้องขอปรับขึ้น เป็นครกละ 50 บาท โดยตนเริ่มปรับราคาตั้งแต่ราคาน้ำมันเริ่มแพงขึ้น เพราะไม่สามารถขายในราคาเดิมได้ หากยังขายในราคาครกละ 40 บาทเหมือนเดิม ก็เหมือนตำขายให้ลูกค้ากินฟรี ไม่ได้กำไรอะไรเลย และถึงแม้จะปรับราคาเป็น 50 บาทแล้ว แต่กำไรก็แทบจะไม่ได้อยู่ดี เพราะลูกค้ามาซื้อลดลง ทำรายได้หด หายตามไปด้วย ส่วนนักท่องเที่ยวที่เคยแวะเวียนมาซื้อบ่อยๆ ก็ไม่ค่อยจะมีแล้ว เพราะน้ำมันแพง ทำให้คนไม่ค่อยออกมาเที่ยวกัน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube