fbpx
Home
|
ภูมิภาค

น้ำมันแพงกระทบไม้ด่างขาดทุนตลาดซบเซา

Featured Image
ยุคราคาน้ำมันแพงได้ส่งผลกระทบต่อพ่อค้า-แม่ค้า ขายไม้ด่าง ขาดทุน ทำตลาดซบเซาคนประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้น

 

 

 

ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ผลกระทบจากราคาน้ำมันแพงได้ส่งผลทำให้ นางกาญจนา อายุ 38 ปี ชาวบ้านหนองขาม ตำบลหนองระเวียง อำเภอพิมาย จังหวัดนคร ราชสีมา ซึ่งเป็นแม่ค้าขายไม้ใบด่าง รายหนึ่งบอกว่า หลังจากราคาน้ำมันได้ปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลทำให้สินค้าชนิดต่างๆได้เริ่มทยอยปรับขึ้นเช่นเดียวกัน เนื่อง จาก พ่อค้า-แม่ค้า ส่วนใหญ่ไม่สามารถทนแบกรับพาระต้นทุนที่สูงขึ้นได้ ซึ่งตนเองก็เป็นอีกรายหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่ปรับขึ้น ทำให้ต้องหยุดขายของตลาดนัด

 

โดยก่อนหน้านี้ตนเองได้เพาะชำไม้ด่าง นำไปเร่ขายตามตลาดนัดต่างๆในพื้นที่ แต่หลังจากที่ราคาน้ำมันขยับสูงขึ้น ทำให้ต้องหยุดการขายไม้ด่าง เพราะต้นทุนน้ำมันที่สูงขึ้น ไม่คุ้มค่ากับกำไรที่ได้ ปกติจะเติมน้ำมันรถวันละ 500 บาท นำไม้ด่างไปขายในตลาดนัดใกล้บ้าน แต่ปัจจุบันนี้ต้องเติมน้ำมันรถถึง 800 บาท ซึ่งเพิ่มมาอีก 300 บาท ทำให้กำไร่ที่ได้จากการขายไม้ใบด่าง ต้องนำมาเติมน้ำมัน ทำให้ขาดทุน อีกทั้งคนส่วนใหญ่ เริ่มที่จะประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆในครอบครัวลง

 

โดยคนที่ชอบซื้อไม้ด่าง นำไปปลูกเพื่อตกแต่งบ้าน และ ปลูกเพื่อความเป็นสิริมงคล นั้น ในปัจจุบันนี้ ไม่ค่อยมีคนออกมาซื้อเพราะคนส่วนใหญ่ถือว่า ไม่จำเป็น เนื่องจากค่าครองชีพที่สูงขึ้น ทำให้ทุกคนต้องปรับตัว หันมาใช้จ่ายอย่างประหยัด จึงส่งผลกระทบทำให้ตนเองไม่สามารถขายของได้ เหมือนเมื่อก่อน จึงอยากให้หน่วยงานภาครัฐเร่งแก้ปัญหาให้กับประชาชนเป็นการเร่งด่วนด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube