fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สตูลสั่งปิดถ้ำเลน้ำตก ชั่วคราว หลังน้ำป่าทะลัก

Featured Image
สตูลสั่งปิดถ้ำเล สเตโกดอน และน้ำตกโตนปลิว ชั่วคราว หลังน้ำป่าทะลักปากทาง บริเวณท่วมสูงถึง 2 เมตร น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนใกล้เคียง

 

 

น้ำป่าที่ไหลมามากเทือกเขาบรรทัด ทำให้ล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ราบลุ่มต่ำ ตอนนี้ภาพรวม 2 อำเภอแล้ว ได้แก่ อำเภอละงู และอำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล ขณะที่ท้องถิ่นเร่งทำข้าวกล่องปรุงสุกหลายร้อยกล่องเพื่อเร่งแจกจ่ายให้ชาวบ้านผู้เดือดร้อน ประทังชีวิตในยามเดือดร้อนก่อน โดยเฉพาะจุดที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง คือ ถ้ำเล สเตโกดอน และพื้นที่น้ำตกโตนปลิว ซึ่งเป็นเป็นสถานที่ ที่ได้ประกาศเป็นพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวอุทยานธรณีโลก

 

โดยนายพิชญพันธ์ เรืองชาตรี นายอำเภอทุ่งหว้า สั่งปิดสถานที่ท่องเที่ยวชั่วคราว และออกเดินทางเยี่ยมประชาชนผู้เดือนร้อนที่อาศัยบริเวณแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าวที่ประสบปัญหาน้ำไหลท่วมขัง และพื้นที่ด่านตรวจความมั่นคงบ้านคีรีวง มว.ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.เคลื่อนที่เร็ว กกล.เทพสตรี (ฉก.ร.5) เป็นฐานของทหารตั้งจุดประจำเส้นทางรอยต่อจังหวัดสตูล – ตรัง

 

ด้านนายพิชญพันธ์ เรืองชาตรี นายอำเภอทุ่งหว้า กล่าวว่า ภาพรวมในพื้นที่อำเภอทุ่งหว้านั้น มีน้ำสะสมจากฝนที่ตกหนักหลายวัน และมีน้ำทะเลหนุนจากทะเลมาด้วย จึงน้ำยังคงท่วม ส่วนภาพรวมได้รับน้ำท่วม มี 3 ตำบล มีตำบลนาทอน ตำบลทุ่งหว้า และตำบลป่าแก่บ่อหิน ในน้ำท่วมชาวบ้านเดือนเรือนนั้นข้อมูลยังให้ทางท้องถิ่นสำรวจความเดือนร้อนอยู่คร่าวๆ ได้รับความเดือนร้อนจากน้ำป่าไหลท่วมเฉพาะพื้นที่อำเภอทุ่งหว้า 3 ตำบลประมาณ 200 ถึง 500 กว่าครัวเรือนในเบื้องต้น

 

นายธาราดา ทวีพรมุกดา อายุ 37 นายกอบต.ทุ่งหว้า กล่าวว่า ชาวบ้านเดือดร้อนตอนนี้ทางอบต.ทุ่งหว้าสั่งข้าวกล้องแจกจ่ายชาวบ้านผู้เดือดร้อนแล้ว และให้กระจ่ายนั่งเรือเข้าไปจุดที่เข้าไม่ถึง อย่างน้อยได้ช่วยบรรเทาความหิวของประชาชน เพราะน้ำไหลท่วม คาดว่าน้ำทะเลยังหนุนสูง ด้วย จึงต้องเฝ้าระวัง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube