fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชัยนาทเปิดเทอมวันแรกคึกคักรร.เข้มมาตรการ

Featured Image
ชัยนาทเปิดเทอมวันแรกคึกคัก รร.วางมาตรการเข้มป้องกันโควิด-19 ตั้งจุดคัดกรองก่อนที่นักเรียนจะเดินเข้าห้องเรียน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณโรงเรียนอนุบาลชัยนาท อ.เมือง จ.ชัยนาท บรรยากาศการเปิดภาคเรียนวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเหล่าบรรดาผู้ปกครอง ต่างมาส่งบุตร-หลานเพื่อเริ่มเรียนหนังสือเป็นวันแรก ซึ่งหลังจากที่กระทรวงศึกษาธิการ ได้กำหนดเปิดภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2565 ในวันที่ 17 พ.ค. 2565 ทั่วทั้งประเทศ โดยทางโรงเรียนอนุบาลชัยนาท ได้จัดครู บุคลากรทางการศึกษา ตั้งจุดคัดกรองก่อนที่นักเรียนจะเดินเข้าห้องเรียน

 

โดยนักเรียนทุกคนจะเข้าห้องเรียนจะต้องผ่านการตรวจวัดไข้ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เหยียบย่ำน้ำยาฆ่าเชื้อ เว้นระยะห่าง และสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และการติดเชื้อโควิด-19 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงศึกษาธิการ อย่างเคร่งครัด

 

 

 

 

โดยนายประยูร เขียวอินทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลชัยนาท เปิดเผยว่า โรงเรียนอนุบาลชัยนาท เป็นสถานศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ มีเด็กนักเรียนเป็นจำนวนมาก ทางโรงเรียนจึงได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องของความปลอดภัยกับนักเรียนเป็นอย่างมาก โดยได้เน้นย้ำคณะครู รวมไปถึงบุคลากรทางการศึกษาทุกคนจะต้องปฏิบัติตนตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

โดยได้เน้นในเรื่องของ 6 มาตรการหลัก 6 มาตรการเสริม 7 มาตรการเข้ม โดยนักเรียนทุกคนรวมไปถึงผู้ปกครองที่จะเข้ามาภายในโรงเรียนจะต้องมีการผ่านจุดคัดกรอง และสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา สำหรับในวันนี้ทางโรงเรียนได้เปิดทำการเรียนการสอน แบบ On-Site อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งทางโรงเรียนก็ได้มีการประชุมวางมาตรการรูปแบบการเรียนการสอนให้คำนึกถึงความปลอดภัยของโควิด-19 เป็นหลัก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube