fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ทั่วไทยคึกคัก!เปิดเรียนวันแรกคุมเข้มโควิด

Featured Image
เปิดเรียนวันแรก! ทั่วไทยคึกคัก คุมเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

เปิดเรียนวันแรก ที่บริเวณโรงเรียนอนุบาลชัยนาท อ.เมือง จ.ชัยนาท บรรยากาศไปเป็นอย่างคึกคักหลังจากทางจังหวัดชัยนาทได้มีประกาศปิดสถานศึกษาเพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยในวันนี้  บรรดาผู้ปกครอง มาส่งบุตร-หลานเพื่อเรียนหนังสือเป็นวันแรกหลังจากได้มีการผ่อนปรนมาตรการต่างๆของทางจังหวัด  ซึ่งทางโรงเรียนอนุบาลชัยนาทได้จัดครู และบุคลากรทางการศึกษา ตั้งจุดคัดกรองก่อนที่นักเรียนจะเดินเข้ามาในโรงเรียน โดยให้มีการสวมใส่หนากากอนามัย การตรวจวัดไข้ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เหยียบย่ำน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และการเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และการติดเชื้อโควิด-19 ตามาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

โดย นายจรรยงค์ พุ่มมูล รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลชัยนาท เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนจะยังคงความเข้มงวดในเรื่องของมาตรการป้องกันโควิด-19 อยู่เหมือนเดิม เมื่อนักเรียนเข้าถึงโรงเรียนแล้ว จะให้นักเรียนเว้นระยะห่างในการเดิน มีการตรวจวัดอุณหภูมิ หากนักเรียนมีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส โรงเรียนก็จะมีมาตรการตรวจวัดซ้ำหากอุณหภูมิยังไม่ลด ทางโรงเรียนก็จะติดตามผู้ปกครองมารับบุตร-หลานกลับไปเพื่อไปพบแพทย์ มีการล้างมือด้วยเจลเอลกอฮอล์ การเหยียบย่ำน้ำยาฆ่าเชื้อโรค แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการสวมใส่หน้ากากอนามัย สำหรับการเรียนการศึกษาทางโรงเรียนได้มีการปรับแผนในเรื่องของการเข้าแถวหน้าเสาธง โดยจะให้นักเรียนแต่ละระดับชั้นสลับการเข้าแถวหน้าเสาธง เพื่อเป็นการลดความแออัด สำหรับในห้องเรียนก็ได้มีการจัดโต๊ะเรียนให้มีระยะห่าง นอกจากนี้ในช่วงพักกลางวันและหลังเลิกเรียน ทางโรงเรียนได้มีการฉีดพ้นยาฆ่าเชื้อตามห้องเรียนต่างๆ รวมไปถึงสถานที่ที่เด็กนักเรียนทำกิจกรรมในด้านการศึกษา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทางหนึ่ง

 

 

สัตหีบ เปิดเรียนวันแรก เข้มใส่แมส เว้นระยะห่างลดการแออัด

ที่โรงเรียนในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี มีคำสั่งให้ทุกโรงเรียน เปิดทำการเรียนการสอนปกติ พร้อมกันทุกโรงเรียน เป็นวันแรก หลังจาก ปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ ครั้งที่ 2 ไปเกือบ 1 เดือนเต็ม  เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด19  ระลอกใหม่ โดยทุกโรงเรียนต่างวางมาตรการป้องกันที่เข้มงวด

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง โรงเรียน ธัมมสิริศึกษาสัตหีบและโรงเรียนสิงห์สมุทร พบว่า บรรยากาศเด็กๆ ชั้นอนุบาลและประถมศึกษา มัธยมศึกษา ทยอยเดินทางมาโรงเรียน  โดยทางโรงเรียนมีมาตรการในการป้องกันโควิด-19 เป็นอย่างดี มีคุณครูประจำอยู่จุดคัดกรองก่อนเข้ามาภายในบริเวณโรงเรียน ผ่านเครื่องสแกน อุณหภูมิร่างกาย ตรวจวัดไข้  นักเรียนและผู้ปกครองทุกคน ลงบันทึกการเข้าออก มีจุดใช้เจลล้างมือเพื่อทำความสะอาด เด็กนักเรียนทุกคน ต้องสวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างลดการแออัด

ทั้งนี้ สำหรับสถานศึกษาต่างๆในพื้นที่ อ.สัตหีบ ได้มีความห่วงใยนักเรียนทุกคน ถึงแม้ว่าในจังหวัดชลบุรี จะไม่มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมาหลายวัน แต่ทางโรงเรียน ต้องเข้มงวด ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยและไม่ประมาท ซึ่งทางโรงเรียนตัดกิจกรรมการเข้าแถว ก่อนเข้าห้องเรียนในตอนเช้าออกไปจัดการนั่งเรียนให้เว้นระยะห่าง งดกิจกรรมที่เป็นการรวมตัวกัน เพื่อลดการแออัด ซึ่งก่อนเข้าห้องเรียนครูประจำชั้นก็จะตรวจวัดอุณหภูมินักเรียนอีกครั้ง

ปราจีนฯเปิดเรียนวันแรก นักเรียนคึกคักได้เข้าชั้นปกติ

บรรยากาศ เปิดเรียนวันแรก ที่ถนนปราจีนอนุสรณ์ ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี  จ.ปราจีนบุรี พบเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองปราจีนบุรีค่างระดมกำลังประจำตามทางร่วมทางแยก และหน้าประตูเข้า –ออกโรงเรียน  ไม่ให้การจราจรติดจัด  เนื่องจากเป็นศูนย์รวมสถานศึกษา  หลายแห่ง  ทั้ง  วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี,โรงเรียนปราจิณราษฎรอำรุง(ปรอ.), โรงเรียนปราจีนกัลยาณี(ปกณ.) ,โรงเรียนอนุบาลเมืองปราจีนบุรี  และ โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดหลวงปรีชากูล)  พบคณะครูมาตั้งแถวรอรับนักเรียนหน้าประตูทางเข้า  ที่จัดเข้า –ออกทางเดียว    แต่ละโรงเรียนมีการตั้งจุดคัดกรองและให้นักเรียนล้างมือด้วยเจล   จัดแถวเว้นระยะห่างอย่างเป็นระเบียบ    เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างเคร่งครัด

จากการสัมภาษณ์นักเรียน  โดยทั่วไปต่างยินดีที่ได้เปิดเรียนปกติ  เพราะไม้เคยชินกับเรียนแบบออนไลน์ ชอบที่จะเรียนในระบบชั้นเรียนมากกว่า ในการถามขอสงสัย การได้พบเพื่อน ๆ  แต่ทุกคนต่างตระหนักในการเว้นระยะห่าง  ล้างมือ ใส่หน้ากากอนามัย

ที่โรงเรียนวิทยา 93 บ้านลาดตะเคียน สังกัดสำนักงานการศึกษาพื้นที่ปราจีนบุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยนายสมหมาย สังขะวินิจผอ.มอบหมายให้ครูเวรกับนักเรียนมาตั้งจุดคัดกรองที่ด้านหน้าประตูทางเข้า และให้เด็กนักเรียนสวมใส่แมสทุกคนก่อนเข้าโรงเรียนเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19   และ  ให้นักเรียนล้างมือทุกคนก่อนเข้าโรงเรียน

ด้าน นายพรชัย ไพรหาญ ผอ. กล่าวว่า วันนี้โรงเรียนเปิดเทอมวันแรกทางโรงเรียนได้ตั้งจุดคัดกรองอย่างเข้มงวดครูและนักเรียนต้องสวมใส่แมสทุกคน คอยดูแลนักเรียนให้เว้นระยะห่างเป็นอย่างดี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่อาจจะแพร่ระบาดได้ตลอดเวลาถ้าไม่มีการป้องกันที่ดี

 

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube