fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รถโดยสารโคราชวอนรัฐตรึงราคาน้ำมันเฉพาะกลุ่ม

Featured Image
ผู้ประกอบการรถโดยสารโคราช วอนรัฐเห็นใจ ตรึงราคาน้ำมันเฉพาะกลุ่ม จ่อปรับขึ้นค่าโดยสาร ขณะที่สมาคมขนส่งสินค้าภาคอีสาน ขอรัฐทบทวน

 

 

นายสมคิด กิ่งกรดกลาง นายกสมาคมขนส่งสินค้าภาคอีสาน ซึ่งเป็น 1 ใน 10 สมาคม ภายใต้สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเพื่อขอความเห็นใจไปยังรัฐบาล ได้ทบทวนตามข้อเรียกร้อง 3 ข้ออีกครั้ง ตามที่เคยยื่นเสนอไปแล้ว ทั้งเรื่องการตรึงราคาน้ำมันดีเซล อยู่ที่ลิตรละ 30 บาท ออกไปสักระยะ 3 เดือน 6 เดือน หรือ 1 ปี เพราะหากอุ้มน้ำมันดีเซล เริ่มวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ ก็จะส่งผลกระทบในวงกว้าง ผู้ประกอบการขนส่งทั่วประเทศ ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น

 

หากน้ำมันดีเซลปรับขึ้น 1 บาท ขนส่งก็ต้องปรับเพิ่มตาม 3 % เพื่อความอยู่รอด ซึ่งจะส่งผลกระทบไปถึงประชาชนในภาพรวมทั้งประเทศ และหากปรับน้ำมันดีเซลขึ้นไป 35 บาทต่อลิตร ค่าขนส่งก็ต้องจำปรับขึ้นตามไปด้วยอย่างน้อย 15-20 % ก็จะยิ่งส่งผลกระทบอย่างหนัก จึงขอให้รัฐบาลได้ทบทวนในเรื่องนี้ด้วย รวมถึง เรื่องการเอาไบโอดีเซลหรือน้ำมันปาล์ม ออกไปจากน้ำมันดีเซล เพื่อช่วยลดราคาน้ำมันดีเซลในระดับหนึ่ง และขอให้สรรพสามิต ลดการจัดเก็บภาษีน้ำมันลง เพื่อให้สามารถดำเนินการธุรกิจต่อไปได้ พยายามเรียกร้องมาต่อเนื่องแล้ว แต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น จึงขอวิงวอนรัฐบาลได้โปรดเห็นใจผู้ประกอบการและประชาชนที่จะได้รับผลกระทบด้วย

 

ด้านนายสุวิช วงศ์เบญจรัตน์ เลขาธิการชมรมรถโดยสารจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานกรรมการบริหาร บริษัท นครชัย 21 จำกัด กล่าวว่า อยากเรียกร้องให้รัฐบาลได้ช่วยตรึงราคาน้ำมันเฉพาะกลุ่ม (ภาคขนส่ง-โดยสาร) รวมทั้งพิจารณาปรับราคาค่าโดยสารขึ้นให้ตามความเหมาะสม แต่หากรัฐไม่ตรึงราคาน้ำมัน ก็จำเป็นจะต้องปรับขึ้นค่าโดยสาร โดยอาจถึง 15 สตางค์ต่อกิโลเมตร ต้องรอดูก่อนว่า รัฐจะอุดหนุน-พยุงราคาได้เท่าไร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube