fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ป.ป.ช.ภ.9แถลงชี้มูลความผิดหน่วยงานรัฐ

Featured Image
ป.ป.ช. ภาค 9 แถลงชี้มูลความผิดหน่วยงานของรัฐ ในพื้นที่ภาค 9โดยเฉพาะ ในข้อกล่าวหา อดีตผู้ว่าฯยะลาถูกกล่าวหาพร้อมพวก 10 คน

 

นายสุชาติ กรวยกิตานนท์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภาค 9 พร้อมด้วย ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปช.ประจำจังหวัดยะลา และ ผอ.สำนักงาน ปปช. ปัตตานี นราธิวาส สงขลา ตรัง พัทลุง และ สตูล ร่วมแถลงข่าว ชี้มูลความผิดการทุจริตในส่วนท้องถิ่น ในส่วนของจังหวัดเอง มีการร้องเรียน ในข้อกล่าวหา อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ( นายดลเดช พัฒนรัฐ ) ที่ถูกกล่าวหาพร้อมพวก 10 คน

 

ในข้อกล่าวหา ร่วมกันจัดทำราคากลางวัสดุก่อสร้างโครงการกิจกรรมพัฒนาวัตถุดิบเพื่ออาหารฮาลาล เมืองต้นแบบฮาลาล เมืองต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน อำเภอเบตง จังหวัดยะลา สูงเกินจริง และจัดซื้อวัสดุก่อสร้างตามโครงการดังกล่าวทั้งที่ทราบดีว่าผู้ขายมิได้เป็นผู้มีอาชีพขายวัสดุก่อสร้างโดยตรง

 

นายบัณฑิต คณะสุวรรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปช.ยะลา กล่าวว่า ในส่วนของความผิดของจังหวัดยะลา พบว่า อดีตผู้ว่าราชการจังหวัด เเละอดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดผิดวินัยไม่ร้ายเเรง

 

เเต่คณะกรรมการกำหนดราคากลางจัดซื้อจัดจ้างโดยวิธีพิเศษชี้มูลความผิดทางอาญา ที่ถูกกล่าวหาพร้อมพวก 10 คน ในข้อกล่าวหา ร่วมกันจัดทำราคากลางวัสดุก่อสร้างโครงการกิจกรรมพัฒนาวัตถุดิบเพื่ออาหารฮาลาล เมืองต้นแบบฮาลาล เมืองต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน อำเภอเบตง จังหวัดยะลา สูงเกินจริง และจัดซื้อวัสดุก่อสร้างตามโครงการดังกล่าวทั้งที่ทราบดีว่าผู้ขายมิได้เป็นผู้มีอาชีพขายวัสดุก่อสร้างโดยตรงทั้งนี้ การชี้มูลความผิดครั้งนี้ของคณะกรรมการป.ป.ช.ยังไม่ถือเป็นที่สิ้นสุด ผู้ที่ถูกกล่าวหา ยังเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะมีคำพิพากษาของศาลอันถึงที่สุด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube