fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กระบะตีนผีซิ่งฝ่าไฟแดงกวาดจยย.3คันรวดดับ1

โซเชียลแห่แชร์คลิปกระบะตีนผี ซิ่งฝ่าไฟแดง กวาด จยย. กระเด็น 3 คันรวด เจ็บ 3 เสียชีวิต 1 ตำรวจเร่งสอบพยานรวบรวมหลักฐาน

จากกรณีอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะฝ่าสัญญาณไฟแดง พุ่งชนรถจักรยานยนต์ 3 คันรวดที่บริเวณแยกโคกไผ่ หรือแยกพีกาซัส  ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา เมื่อเวลาประมาณ 14.19 น. วันที่ 27 มกราคม 2564 ที่ผ่านมานั้น  และต่อมา มีการแชร์คลิปภาพวงจรปิดขณะเกิดเหตุ ทำให้ชาวโซเชียลต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์และตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยพาประณามคนขับรถกระบะที่ไม่มีจิตสำนึก ขับขี่รถโดยประมาท ซึ่งภาพเหตุการณ์ที่ปรากฏถือเป็นอุบัติเหตุรุนแรงอีกครั้งหนึ่งที่เกิดขึ้นในเขตชุมชนเมือง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย  เป็นชาย 2 ราย หญิง 2 ราย นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดอยู่บนท้องถนน เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา ต้องระดมทีมสนับสนุนมาช่วยเหลือคนเจ็บกันอย่างโกลาหล เพราะมีทั้งขาหัก บาดแผลทั่วร่างกาย และ 1 รายอาการสาหัสตรวจไม่พบชีพจร ต้องทำ CPR กู้ชีพเป็นการเร่งด่วน ก่อนนำทั้ง 4 ราย ส่งรักษาต่อโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

ล่าสุดวันนี้ ( 29 มกราคม 2564) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองนครราชสีมา พบกับ พันตำรวจโท กฤษณชัย ขันอาสา พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี  ได้ให้ข้อมูลว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ช่วงเกิดเหตุถนนมิตรภาพค่อนข้างโล่ง ไม่ใช่เวลาเร่งด่วน แต่รถยนต์กระบะ สีบรอนซ์เงิน ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ ทะเบียนป้ายแดง คนขับได้ขับรถมาด้วยความเร็ว และเมื่อมาถึงบริเวณแยกโคกไผ่ หรือแยกพีกาซัส ที่ชาวโคราชเรียกกัน กลับไม่ยอมหยุดรถทั้งๆ ที่เป็นสัญญาณไฟแดง  จึงเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกันขึ้นดังกล่าว

จากตรวจสอบปากคำคนขับกระบะ อ้างว่า ขับรถกลับมาจากบ้านเพื่อนกำลังจะไปรับลูกในเมืองโคราช แต่มาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน ซึ่งได้ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่า ไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะได้เรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาอีกครั้งหลังจากรวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำเพิ่มเติม และรอผลการชันสูตรเสร็จแล้วตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วนมีผู้บาดเจ็บ 4 ราย แต่ต่อมาผู้บาดเจ็บหนึ่งรายอาการสาหัสทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตลงแล้ว  ซึ่งญาติได้มาติดต่อขอรับศพหลัง รพ.มหาราชฯ ชันสูตรเสร็จ เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่วัดสระจระเข้  อ.โนนไทย จ.นครราชสีมาแล้ว

ด้านนายนรินทร์ ท้ายเมือง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา หนึ่งในทีมกู้ภัยที่เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ บอกว่า แยกโคกไผ่บริเวณนี้ มักจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นเกือบทุกสัปดาห์ มีทั้งอุบัติเหตุเล็กและใหญ่ แต่ละวันมีรถสัญจรผ่านนับหมื่นคัน จึงขอฝากไปยังผู้ใช้รถใช้ถนนให้เพิ่มความระมัดระวังและปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เมื่อเห็นสัญญาณไฟเหลืองขอให้ชะลอความเร็ว อย่าวิ่งฝ่าสัญญาณไฟแดง เพราะไม่มีใครอยากจะตกเป็นเหยื่อความประมาทเหมือนกับกรณีที่เกิดขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube