fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ค้นเครือข่ายมังกรฟ้าที่นครศรีฯสอบข้อมูลเชิงลึก

Featured Image
ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ลงพื้นที่เข้าค้นเครือข่ายล๊อตเตอรี่ออนไลน์ “มังกรฟ้า”ที่นครศรีธรรมราช

 

พันตำรวจเอกจารึก วรพฤทธานนท์ ผู้กำกับการ สภ.ชะเมาในฐานะผู้ควบคุมการปฏิบัติตามคำสั่งเฉพาะ พันตำรวจโทสุวิชา รอดรู้ สารวัตรสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วยกำลังชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ได้นำหมายค้นจากศาลจังหวัดทุ่งสง เข้าแสดงตัวและและแสดงหมายที่บ้านในหมู่ 16 ตำบลร่อนพิบูลย์ อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งมีนางสาวสุพิดา เป็นเจ้าบ้าน หลังจากชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค8ได้ติดต่อซื้อสลากออนไลน์จากเครือข่ายแพลทฟอร์มจำหน่ายล๊อตเตอรี่มังกรฟ้าในราคา100บาท เพื่อเป็นหลักฐานนำไปสู่การขอหมายค้นเข้าสืบสวนรวบรวมข้อมูลตามการขยายผล

 

โดยการเข้าแสดงหมายได้มีนางสาวสุพิดา เจ้าของบ้านและเครือญาติเข้าแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ พร้อมกันนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และผู้ที่เจ้าบ้านไว้ใจเข้าร่วมเพื่อเป็นสักขีพยานในการตรวจค้นภายในบ้าน ซึ่งได้พบล๊อตเตอรี่จำนวนหนึ่งซึ่งได้มีการจำหน่ายให้ลูกค้าไปแล้วอยู่ระหว่างการรอนำส่ง และล๊อตเตอรี่อีกส่วนที่อยู่ระหว่างการรอจำหน่าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำล๊อตเตอรี่ทั้งหมดตรวจสอบบาร์โค๊ดเพื่อเป็นข้อมูลที่มาของล๊อตเตอรี่ และรวบรวมคำให้การของนางสาวสุพิดาตามขั้นตอน

 

ขณะที่นางสาวสุพิดา ผู้ดำเนินการจำหน่ายผ่านแพลทฟอร์มในจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่าได้จำหน่ายให้ลูกค้าตามคำสั่งซื้อที่ผ่านมา โดยแต่ละงวดนั้นจะได้ส่วนต่างในการจำหน่ายเพียงแค่ใบละ1บาท หรือ2บาทเท่านั้นแล้วแต่จำนวนในการจำหน่ายซึ่งไม่เท่ากันในแต่ละงวด นอกจากนั้นยังมีล๊อตเตอรี่ ที่ไปรับมาจากผู้จำหน่ายจากในตัวเมืองอีกทอดในราคาใบละ 80 บาทชุด 2 ใบราคาชุดละ 160 บาท มาจำหน่ายให้ลูกค้าเพื่อรักษาฐานของลูกค้าด้วย

 

ซึ่งพอมีกำไรบ้างแต่ไม่มากจุดประสงค์เพียงแค่ต้องการรักษาฐานลูกค้าไว้เท่านั้นส่วนญาติของนางสาวสุพิดาให้ข้อมูลว่าการจำหน่ายล๊อตเตอรี่นั้นรัฐไม่เข้าใจกลไกการตลาดที่ก้าวหน้าไปไกลแล้ว มีทั้งการจำหน่ายผ่านออนไลน์ ผ่านแพลทฟอร์มเฉพาะ การเข้าถึงของผู้ซื้อกว้างขวางมากขึ้นไม่จำเป็นต้องซื้อผ่านผู้ค่าเดินเร่ หรือตามแผงจำหน่ายต่างๆเช่นเดียวกันผู้ค้ารายย่อยก็มีการปรับตัวตามลักษระการได้มา หรือการจำหน่ายย่อมต้องมีส่วนต่างหากรัฐไม่ปรับแก้ไขระบบระเบียบต่างๆ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube