fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ทีมปราบบ่อนประเดิมลุยเชิงลึก8จว.ตะวันออก

Featured Image
คณะกรรมการปราบบ่อนลุยพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 2 ครอบคลุม 8 จังหวัด ตรวจสอบมีการตั้งสอบวินัย อาญา เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องบ่อนหรือไม่

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึง คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำความผิดกรณีสถานที่เล่นการพนันเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่มีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมา 3 ชุดแล้ว ว่าในวันนี้ (28ม.ค.) จะมีการประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่อีกครั้งเพื่อรับทราบความคืบหน้าของคณะอนุกรรมการที่ลงไปตรวจสอบ

โดยเบื้องต้นธงที่วางไว้คือจะเร่งตรวจสอบในพื้นที่ที่เป็นต้นตอของการแพ่รเชื้อโควิดก่อน คือเขตรับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 2 ที่มี 8 จังหวัด ประกอบด้วยฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี และ สระแก้ว จากนั้นจึงกระจายไปทั่วประเทศ ซึ่งทางคณะอนุกรรมการจะลงไปตรวจสอบว่าหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการตรวจสอบเรื่องของบ่อนการพนันตามอำนาจและหน้าที่นั้นได้ปฏิบัติตามอำนาจและหน้าที่ภายใต้บทบัญญัติตามกฎหมายมากน้อยขนาดไหน มีการละเลยการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ เช่น มีการจับกุมผู้กระทำผิดมาแล้ว ลงโทษเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องด้วยการโยกย้ายเข้ามาช่วยราชการในส่วนกลางแล้ว มีการตั้งคณะกรรมการสอบวินัยว่ามีการปล่อยปละละเลย เพิกเฉยหรือเจ้าหน้าที่คนนั้นมีการทุจริตต่อหน้าที่หรือไม่ แล้วหรือยัง เป็นต้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube