fbpx
Home
|
ภูมิภาค

บิ๊กโจ๊กลงพัทลุงล้างบางทุจริตสหกรณ์ตำรวจ

Featured Image
บิ๊กโจ๊กลงพัทลุงตามติดทุจริตสหกรณ์ตำรวจ หาตัวคนโกง 1,450 ล้าน เตรียมออกหมายจับเพียบ

 

จากกรณีที่มีการทุจริตในสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพัทลุง จำกัด ไม่น้อยกว่า 1,450 ล้านบาท จนนำไปสู่การร้องเรียน ผบ.ตร.เพื่อเข้าตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลในคดีดังกล่าว โดยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ มอบหมายให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร.เป็นหัวหน้าชุดในการทำคดีดังกล่าว ล่าสุด พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าคดีดังกล่าวต้องทำแบบถอนรากถอน เพื่อเอาผิดผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยชุดสอบสวนได้สอบปากคำคณะกรรมการผู้บริหารสหกรณ์ฯ กรรมการสหกรณ์ ผู้ตรวจสอบบัญชีของตำรวจ ภ.จว.พัทลุง

 

และเจ้าหน้าที่สำนักงานสหกรณ์จังหวัดพัทลุงนั้นได้มีการสอบไปแล้วหลายปากและ ยังต้องใช้เวลาการสอบปากคำอีกหลายวัน และอาจจะต้องใช้เวลานานถึง 2-3 เดือนโดยในขณะนี้ในเบื้องต้นพบกลุ่มบุคคลที่จะถูกแจ้งข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการทุจริตเงินสหกรณ์ฯ ประมาณ 35 – 40 ราย ส่วนจะเพิ่มขึ้นหรือจะลดลงกว่าเดิมก็ขึ้นอยู่กับการสอบสวน ขณะที่สมาชิกสหกรณ์ฯ ส่วนใหญ่ไม่คาดคิดมาก่อนว่าการคลี่คลายคดีนี้จะพบการทุจริตแบบเย้ยฟ้าท้าดินมากถึงขนาดนี้ โดยเฉพาะการจ่ายเช็คที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตนั้น พบว่าในปี พ.ศ.2557 – 2561 พบเช็คมากถึง 28 เล่ม

 

โดยนอกจากผู้ช่วย ผบ.ตร.มาติดตามคดีสุจริตสหกรณ์ตำรวจแล้ว ยังได้เรียกประชุมนายตำรวจระดับสูงของจังหวัด ผู้กำกับ พนักงานสอบสวน เพื่อให้เร่งคดีสำคัญคดีค้างเก่าที่ออกหมายจับผู้ต้องหาแต่คดียังไม่คืบ ในพื้นที่ สภ.ศรีบรรพต สภ.กงหรา สภ.ป่าพะยอม สภ.เมืองพัทลุง หลายคดี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube