fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นักวิชาการมองฟอกรัฐวัดฝ่ายค้านเอาจริงแค่ไหน

Featured Image
นักวิชาการมองศึกอภิปรายรัฐบาลเป็นบทพิสูจน์ฝ่ายค้านว่าเอาจริงแค่ไหน ขณะเวลา 3 วัน น้อยเกินไปที่จะซักฟอกได้ครบทุกคนทุกประเด็น

ผศ.วันวิชิต บุญโปร่ง อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ 10 รัฐมนตรี ว่า ศึกซักฟอกครั้งนี้ เป็นการเปิดอภิปรายเชิงยุทธศาสตร์ ที่มีการกระจายออกไปจากเดิมที่มีเพียงพรรคพลังประชารัฐเพียงพรรคเดียว แต่ครั้งนี้มีพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทยมาเข้าร่วมด้วย ซึ่งประเด็นสำคัญที่น่าจะถูกซักฟอกอย่างหนักหน่วงคือเรื่องของการฟื้นฟูเยียวผลกระทบที่เกิดจากโควิด รวมไปถึงการติดตามคดีเรื่องแรงงานต่างด้าว เรื่องของบ่อนพนัน

ดังนั้นถ้าจะไม่อภิปรายรัฐมนตรีจากประชาธิปัตย์ และภูมิใจไทยก็คงไม่ได้ เพราะจะกลายเป็นเรื่องการเมืองอย่างเดียว แต่ครั้งนี้เพื่อเป็นการอภิปรายผลกระทบที่เกิดขึ้นกับคนไทยทั่วประเทศ เพื่อเป็นประโยชน์สาธารณะ ส่วนจะหวังผลจากการอภิปรายครั้งนี้ขนาดไหนนั้น ผศ.วันวิชิต ระบุว่า การอภิปราย 10 คนในเวลา 3 วันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะอภิปรายได้ครบทุกคน ทุกประเด็น ดังนั้น จะเป็นบทพิสูจน์ฝ่ายค้านว่าจะมีความเข้มแข็ง และจริงใจมากขนาดไหน อย่าเป็นมวยล้มต้มคนดูเมื่ออดีต ต้องเลือกคนสำคัญๆขึ้นมาก่อนเลย ทั้ง 3 ป. ทั้งรัฐมนตรีจากประชาธิปัตย์ และภูมิใจไทย แต่สุดท้ายแล้วก็ทำได้แค่เปิดแผลรัฐบาลให้มากขึ้นเท่านั้นไม่น่ามีการเปลี่ยนแปลงอะไรตามมา

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube