fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์สั่งสอบคลิปผญบ.เล่นไฮโล

Featured Image

นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังมีการโพสต์ภาพและข้อความในโลกโซเชียลเกี่ยวกับะคลิปผู้ใหญ่บ้านนั่งล้อมวงเล่นไฮโลกับลูกบ้านไม่สนโควิด-19 ทางจังหวัดได้สั่งการให้นายสุเทพ ชัยวัฒน์ นายอำเภอห้วยเม็ก และฝ่ายป้องกันจังหวัดเร่งตรวจสอบว่าเป็นเหตุการณ์ หรือเรื่องจริงตามที่มีการโพสต์ในโลกโซเชียลหรือไม่ ทั้งนี้ล่าสุดได้รับรายงานเบื้องต้นทางโทรศัพท์

ซึ่งยังไม่ได้เป็นหนังสือลายลักษณ์อักษรจากนายอำเภอห้วยเม็กแล้วว่าภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา เป็นภาพเก่าที่เพิ่งถูกนำมาโพสต์ ไม่ได้เป็นเหตุการณ์และไม่ได้อยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ปัจจุบันแต่อย่างใด ส่วนชายหนึ่งในกลุ่มบุคคลในภาพที่มีการระบุว่าเป็นผู้ใหญ่บ้านนั่งล้อมวงเล่นไฮโลนั้น ทางอำเภอห้วยเม็กอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นผู้ใหญ่บ้านจริงหรือไม่ หรืออาจจะเป็นบุคคลหน้าคล้ายกัน ซึ่งทางอำเภอจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียด

นายทรงพล กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทางจังหวัดให้กำชับให้ทางอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเร่งดำเนินการตรวจสอบ เพื่อให้ความจริงปรากฏอย่างชัดเจน ซึ่งหากตรวจสอบแล้วพบว่ามีมูลเป็นเรื่องจริง หรือหากมีความผิดก็ให้ดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนอย่างเด็ดขาดทันที ไม่มีละเว้น เพราะเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย แต่จะต้องตรวจสอบให้รอบครอบและความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาทางจังหวัดได้กำชับไปทั้ง 18 อำเภอ ให้เข้มงวดกวดขันการลักลอบเล่นการพนันทุกชนิด โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งหากพบเห็นให้ดำเนินการทันที พร้อมกับรณรงค์ให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube