fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สงขลาพบคนไทยกลับจากมาเลป่วยโควิดอีก1

Featured Image
สงขลาพบคนไทยกลับจากมาเลป่วยโควิดอีก1คนทหารเสริมกำลังคุมเข้มชายแดนป้องกันลักลอบเข้าเมือง

สถานการณ์โควิดที่จ.สงขลา หลังจากที่ในวันนี้พบผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 1 คน เป็นชายไทยอายุ 36 ปี ที่เดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซีย และขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสะเดา รวมเป็นรายที่ 6 จากจำนวนผู้ที่เดินทางกลับมาจากมาเลเซียที่ตรวจพบป่วยโควิดแล้ว 5 คน ทำให้ขณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงตามแนวชายแดนไทยมาเลเซีย อ.สะเดา จ.สงขลา ยังคงเพิ่มมาตรการคุมเข้มตลอดแนวชายแดนไทยมาเลเซียเพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายซึ่งสุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิดเข้ามา

โดย พล.ต.ศานติ ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 และผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ได้ลงพื้นที่ตรวจแนวชายแดนตำบลปาดังเบเซาร์ อ.สะเดา บริเวณหลักเขตแดนที่ 17 หรือเนินนมสาว เพื่อตรวจเยี่ยมชุดจรยุทธ์ ที่อยู่ตามพื้นที่แนวชายแดนไทย-มาเลเซีย พร้อมกับเน้นย้ำให้ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 เจ้าหน้าที่ทหารร้อย ร.5021 เจ้าหน้าที่ตรวจตระเวนชายแดน 437 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา ให้คุมเข้มชายแดนป้องกันลักลอบเข้าเมืองและสกัดกั้นขบวนการกองทัพมด ที่จะลักลอบนำสิ่งของผิกฎหมายเข้ามายังประเทศไทย โดยใช้ช่องทางธรรมชาติ หากพบเห็นให้รีบจับตัวดำเนินคดีทันที และเดินตรวจช่องลวดหนาม ที่มีการลักลอบตัดออกของกลุ่มกองทัพมด ที่ใช้เป็นเส้นทางนำสิ่งผิดกฎหมายออกมาเช่น ใบพืชกระท่อม และ ให้กำลังพลซ่อมแซมรั้วลวดหนามที่ถูกตัดออก ให้มิดชิดรัดกุมกว่าเดิม

พล.ต.ศานติ กล่าวว่าได้เพิ่มกำลังพล ทั้งตอนบนและตอนล่าง เพิ่มมาจำนวน 15 ชุดปฏิบัติการ และเสริมกำลังของภาคประชาชนตำรวจ อำเภอ ผู้นำหมู่บ้าน เพื่อให้รัดกุมยิ่งขึ้น โดยสามารถจับกุมกลุ่มนำพาแรงงานต่างด้าวได้ จำนวน  2 คน ซึ่งเป็นชาวเมียนมาร และ ขยายผลต่อไปจับกุม อีก 3 คน ซึ่งเป็นชาวเมียนมารเช่นเดียวกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube