fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชส่งทีมเสริมทัพสู้โควิดสมุทรสาคร

Featured Image
โคราช สถานการณ์โควิด-19 ระบาด ดีขึ้น เหลือ 2 รายยังรักษาตัวอยู่ ขณะที่ สสจ.ส่ง 6 ขุนพลบุคลากรทางการแพทย์ เสริมทัพสู้โควิด จ.สมุทรสาคร

สถานการณ์การแร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่จังหวัดนครราชสีมา พบว่า อยู่ในเกณฑ์ที่ควบคุมได้ โดยมีผู้ป่วยสะสม รวม 10 รายเท่าเดิม แต่รักษาหายเพิ่มอีก 1 ราย รวมรักษาหายแล้ว 8 ราย ส่วนอีก 2 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งผู้ป่วยทั้ง 2 ราย อาการโดยทั่วไปดี และอยู่โรงพยาบาลเกิน 14 วันแล้ว แต่เพื่อความมั่นใจได้ให้ พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลต่ออีก เพื่อตรวจหาเชื้อจนแน่ใจอีกครั้งว่าไม่พบเชื้อหรือซากเชื้อในตัวผู้ป่วยอีก ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดภาพรวมในพื้นที่จังหวัดมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ได้ออกประกาศผ่อนปรนมาตรการต่างๆ เพื่อลดผลกระทบของผู้ประกอบการ ห้างร้านและพี่น้องประชาชน บ้างแล้ว

แต่ในขณะเดียวกัน สถานการณ์การแพร่ระบาดในหลายจังหวัด โดยเฉพาะ 5 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม จำเป็นต้องระดมสรรพกำลังบุคลากรทางการแพทย์เข้าช่วยเหลือผู้ป่วย ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา นางฉวีวรรณ์ จันทร์ณรงค์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้จัดส่งทีมเฝ้าระวังสืบสวนโรค โดยมีแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ เสริมทัพช่วยภัยโควิด-19 ที่จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการคัดกรอง สอบสวน ควบคุมป้องกัน ระหว่างวันที่ 25 มกราคม 2564 ถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564

ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ที่ส่งไปจากจังหวัดนครราชสีมา จะเข้าไปช่วยในพื้นที่ ที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรสาคร ประกอบด้วย นายปัญญา ฉนำกลาง นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สสจ.นครราชสีมา, นายสัมพันธ์ งามสะอาด เจ้าพนักงานวิทยาศาสตร์การแพทย์ชำนาญงาน สสจ.นครราชสีมา, นายรณยศ สุวรรณกัญญา นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ รพ.เทพรัตน์นครราชสีมา, น.ส.ชนัญชิดา นนทะลี นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ รพ.เทพรัตน์นครราชสีมา ,นางสาวศิริพร สงคราม นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ รพ.ชุมพวง และนายเลิศชัย ประสาทศรี พนักงานขับรถ สสจ.นครราชสีมา ที่มีจิตสาธารณะเสียสละเข้าร่วมปฏิบัติการ Active case finding ปฏิบัติหน้าที่สอบสวนโรคเชิงรุกในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งมีโรงงานอุตสาหกรรมเป็นจำนวนมาก และมีแรงงานต่างด้าวที่ยังไม่ได้ทำการสอบสวนโรคกว่าหมื่นราย โดยทุกคนต่างเต็มใจพร้อมจะเดินทางไปสนับสนุนการทำงานเพื่อร่วมคลี่คลายสถานการณ์โรคโควิด-19 ระลอกใหม่ให้ดีขึ้นโดยเร็ว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube