fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เร่งผู้สมัคร ส.อบต.เพชรบูรณ์ยื่นค่าใช้จ่ายลต.

Featured Image
เดทไลน์ 26ก.พ.นี้ เตือน 368 ผู้สมัครนายก-ส.อบต.เพชรบูรณ์ เร่งยื่นค่าใช้จ่ายลงรับเลือกตั้ง

 

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ นายสุวิทย์ ศรีวงษา ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง(ผอ.กต.) ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ แจ้งว่า ตามที่กฎหมายการเลือกตั้งฯ กำหนดให้ผู้สมัครนายก อบต.และส.อบต.ที่ลงรับเลือกตั้งเมื่อวันที่ 28 พ.ย.64 ที่ผ่านมา ต้องยื่นหลักฐานแสดงค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งภายใน 90 วันนับจากวันเลือกตั้ง ฉะนั้นจะครบกำหนดสิ้นสุดการยื่นฯในวันที่ 26 ก.พ.65 นี้

 

โดย จ.เพชรบูรณ์ มีอบต. 102 แห่งใน 11 อำเภอ ที่จัดการเลือกตั้งมีผู้สมัครฯรวม 3,044 คน แยกเป็นผู้สมัคร ส.อบต.จพนวน 2,815 คนและผู้สมัครนายก อบต.จำนวน 229 คน ปรากฎว่าขณะนี้มีผู้สมัครนายกและส.อบต.ที่ยื่นเอกสารฯแล้วจำนวน 2,658 คน เป็นผู้สมัคร ส.อบต. จำนวน 2,521 คน และผู้สมัครนายก อบต.จำนวน 137 คน คิดเป็นร้อยละ 88 ยังเหลือจำนวน 368 คน ที่ยังไม่ยื่นเอกสารแสดงรายการค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง

 

“ที่ผ่านมาทางสำนักงานกต.เพชรบูรณ์ ได้ดำเนินการแจ้งประสาน ย้ำเตือน เพื่อให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งทุกคน ไม่ว่าจะได้รับเลือกตั้งหรือไม่ได้รับเลือกตั้ง ให้ยื่นเอกสารแสดงรายการค่าใช้จ่ายให้ทันตามกำหนดเวลา นอกจากนี้ยังจัดเจ้าหน้าที่ออกไปอำนวยความสะดวก โดยดำเนินการรับยื่นเอกสารแสดงรายรับรายจ่าย ให้แก่ผู้สมัครที่ลงรับเลือกตั้งฯดังกล่าว

 

ฉะนั้นจึงขอย้ำเตือนให้ผู้สมัครนายกอบต.และส.อบต เร่งดำเนินการยื่นแสดงเอกสารแสดงค่าใช้จ่ายการลงสมัครรับเลือกตั้งฯให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 26 ก.พ.65 นี้ โดยเฉพาะควรยื่นก่อนวันเวลาดังกล่าวด้วย”นายสุวิทย์กล่าวย้ำ

 

ทั้งนี้สำหรับอัตราโทษหากผู้สมัครไม่ยื่นเอกสารภายในกำหนด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับและให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้นั้นมีกำหนดห้าปี และหากผู้สมัครยื่นเอกสารแต่ยื่นเป็นเท็จ จะต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงห้าปีและปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงหนึ่งแสนบาท และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้นั้นมีกำหนดสิบปี

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube