fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เสาตัวอาคารท่าเรือสตูล 40 ต้น ร้าว หวั่นทรุด

Featured Image
เสาตัวอาคารท่าเรือท่องเที่ยวสตูล 40 ต้น แตกร้าว หวั่นทรุด วอนสื่อเร่งจี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไข

 

ชาวบ้านในพื้นที่อาศัยอยู่ใกล้ตัวอาคาร ท่าเทียบเรือบ้านท่าอ้อย หมู่ 1 บ้านท่าอ้อย ต.ทุ่งหว้า อ.ทุ่งหว้า จังหวัดสตูล พร้อมด้วยตัวแทนชาวบ้าน เกือบ 10 คน ที่เป็นห่วงและ กังวลเสาตัวใต้อาคารท่าเทียบเรือท่องเที่ยวบ้านท่าอ้อย ทรุด และเสี่ยงถึงชีวิตนักท่องเที่ยว ชาวบ้าน ที่ใช้ตัวอาคารนี้เป็นจุดพักผ่อน และลงเรือไปเที่ยวตามเกาะแก่งต่างๆใกล้ ซึ่งมีชาวบ้าน ที่ใช้มีหมู่บ้าน ได้แก่ ม.1.ม.2.ม.3 และ ม.6 และเป็นจุดที่นักท่องเที่ยว ลงมุ่งหน้าไปสู่ถ้ำเลสเตโกดอน แหล่งท่องเที่ยวในอุทยานธรณีโลกด้วย

 

จึงร้องเรียนผ่านสื่อ เพื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงตามให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งมาดำเนินการแก้ไข ต่อไปด้านนายดาบหมาน หีมปอง อายุ 72 ปี ชาวบ้านที่ใช้ตัวอาคารนี้ และเป็นถึง อดีตผญ.บ้าน บอกว่า ตัวอาคารนี้ติดป้ายบอกว่า สร้างเมื่อปี พ.ศ.2545 จนปัจจุบันนี้ 2565 ผ่านมา 20 ปี ซึ่งใต้ตัวเสาปักหมุดรองรับอาคารนี้ แตกร้าวไปตามกาลเวลา และโดนน้ำกัดเซาะแม้จะเป็นปูนผสมเหล็กก็ตาม เสารองรับ 45 เสา มีสภาพที่เสี่ยงถึง 90 %ทรุดตกลงในน้ำ และเสี่ยงกับผู้มาเที่ยวพักผ่อน อาศัยตรงนี้ จึง สื่อ ช่วยเร่งตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือซ่อมแซมให้ดีด้วย

 

ขณะที่นายจักรพันธ์ หีมปอง ผญบ.หมู่1 ต.ทุ่งหว้า บอกว่า ชาวบ้านในพื้นที่หลายๆหมู่บ้าน มาร้องปรึกษา ตอนนี้ตนเองเก็บข้อมูลภาพถ่าย และนำเสนอไปยังผู้เกี่ยวข้อง ทั้ง อบจ.สตูล และนายอำเภอทุ่งหว้า หาทางออกงบประมาณ แก้ไขต่อไป ทั้งนี้ตัวอาคารท่าเทียบเรือบ้านท่าอ้อยแห่งนี้ พบว่า ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล เป็นผู้ก่อสร้างดูแล

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube