fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าโคราชสั่งจับตา 5 คลัสเตอร์สังสรรค์ปีใหม่

Featured Image
ผู้ว่าโคราช ชี้ ยอดติดเชื้อรายใหม่พุ่ง จับตา 5 คลัสเตอร์สังสรรค์ปีใหม่ กำชับทีมสอบสวนโรคทั้ง 32 อำเภอ บล็อกเชื้อไม่ให้แพร่กระจายในพื้นที่

 

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้ประชุมติดตามผลการดำเนินงานป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดฯ โดยโฟกัสไปยังพื้นที่ที่ผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวนมาก เช่นพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา ,อ.ปากช่อง ,อ.ครบุรี ,อ.สูงเนิน และอ.ปักธงชัย ซึ่งคณะทำงานศูนย์โควิด 19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ รายงานว่า วันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่ 173 ราย เป็นการติดเชื้อในจังหวัด 150 ราย และติดมาจากนอกจังหวัด 23 ราย รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสม 35,363 ราย ซึ่งรักษาหายแล้ว 33,822 ราย ยังรักษาอยู่ 1,252 ราย โดยเป็นผู้ป่วยหนัก เคสสีแดง 25 ราย เคสสีเหลือง 456 ราย เคสสีเขียว 771 ราย และมีรายงานเสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย ทำให้ยอดเสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 289 รายซึ่งนายวิเชียรฯ ได้เน้นย้ำทีมสอบสวนโรคทุกพื้นที่ โดยเฉพาะในเขต อ.เมืองนครราชสีมา ที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มต่อเนื่อง ให้เร่งค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกโดยเร็ว และวิเคราะห์รูปแบบว่า มีการนำเชื้อเข้ามาแพร่กระจายในพื้นที่อย่างไร ลักษณะไหน ปัจจัยไหน มาจากพื้นที่เสี่ยงหรือไม่ เพื่อจะได้เพิ่มมาตรการป้องกันควบคุม บล็อกเชื้อไม่ให้แพร่ระบาดในพื้นที่

ในขณะที่มี 5 คลัสเตอร์ที่พบผู้ป่วยรายใหม่ ต้องจับตาเป็นพิเศษ ได้แก่1.คลัสเตอร์ ร้าน อาหาร ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง 2.คลัสเตอร์ สังสรรค์งานปีใหม่ หมู่ 18 ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย3.คลัสเตอร์ บ้านหนองพะยอม หมู่ 6 ตงหนองตะไก้ อ.สูงเนิน 4.คลัสเตอร์ร้านอาหาร ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา5.คลัสเตอร์เลี้ยงสังสรรค์ หมู่ 7 บ้านนาแค ต.โนนสำราญ อ.แก้งสนามนาง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube