fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เพชรบูรณ์ยันยาย78ปีเสียชีวิตไม่เกี่ยววัคซีน

Featured Image
นพ.สสจ.เพชรบูรณ์ ยันคุณยาย78ปีเสียชีวิตไม่ได้มาจากวัคซีน จนท.เร่งหาปมเหตุรับเชื้อมาจากไหน ลุ้นผลตรวจ PCR 16ญาติติดเชื้อหรือไม่

 

ความคืบหน้ากรณีนางหนูเฟื้อย มาลา อายุ 78 ปี ราษฎรตำบลระวิง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เสียชีวิตที่โรงพยาบาลหนองไผ่ เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยล้มป่วยด้วยอาการท้องเสีย หลังได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกได้เพียง 3 วัน ในขณะที่คุณยายเฟื้อยมีโรคเบาหวานเป็นโรคประจำตัว ต่อมาญาติรับศพกลับมาเพื่อจัดพิธีรดน้ำศพ แต่ปรากฏว่าระหว่างทำพิธีฯได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลฯว่าตรวจพบคุณยายเฟื้อยติดเชื้อโควิด-19 ก่อนจะเสียชีวิต ต่อมาเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลฯจึงเดินทางเข้าไปจัดการศพคุณยายเฟื้อยตามมาตรฐานการจัดการศพติดเชื้อ และทำให้ต้องมีการกักตัวกันวุ่น โดยเฉพาะกลุ่มญาติคุณยายเฟื้อยจำนวน 17 ราย ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสัมผัสสูงนอกจากถูกสั่งแยกกักตัวเพื่อเฝ้าสังเกตอาการแล้ว ทางทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุจ อ.เมืองและรพ.สต.ระวิง ยังทำการตรวจ ATK หาเชื้อ ซึ่งเบื้องต้นผลตรวจเป็นลบโดย จากนั้นนัดตรวจ RT- PCR ยืนยันผลตรวจอีกครั้ง นอกจากนี้ยังพบกลุ่มผู้ร่วมงานซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำอีกราว 200 คน จึงขอความร่วมมือให้ทุกคนเฝ้าสังเกตอาการตนเองด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ทางกลุ่มญาติคุณยายเฟื้อย ต่างแสดงความไม่พอใจต่อโรงพยาบาลหนองไผ่

นพ.กมล กัญญาประสิทธิ์ นพ.สสจ.เพชรบูรณ์ จัดส่งทีม เจ้าหน้าที่ สสจ.เมืองฯและทีม รพ.สต.ระวิง เข้าชี้แจงทำความเข้าใจพร้อมแสดงการขอโทษกับทางญาติผู้ติดเชื้อที่เสียชีวิต นพ.กมล กล่าวว่า สาเหตุคุณยายเฟื้อยเสียชีวิตไม่ได้มาจากวัคซีน คุณยายติดเชื้อที่ลำไส้และติดเชื้อทางกระแสเลือด ประกอบกับมีโรคเบาหวานเป็นโรคประจำตัว และภายหลังเกิดอาการปอดบวม ทำให้เแพทย์สงสัยสั่งตรวจ RT-PCR ซ้ำทั้งที่ก่อนหน้านี้มีการตรวจ ATK และผลเป็นลบแล้ว แต่ระหว่างรอผลตรวจคุณยายเสียชีวิตเมื่อราว 01.00 น.และญาติมารับศพกลับไปราว 04.00 น. แต่การประสานของเจ้าหน้าที่คงมีความบกพร่อง โดยมอบศพให้ญาติไปก่อน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube