fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ศูนย์ตรวจโควิดนครศรีจม-หลายชุมชนอ่วม

Featured Image
ศูนย์ปฏิบัติการเชิงรุกตรวจโควิด สสจ.นครศรีธรรมราช ขนาดใหญ่สุดของจังหวัดจมน้ำปิดชั่วคราวชุมชนเมืองพื้นที่ลุ่มต่ำอ่วม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่นครศรีธรรมราชแม้ว่าตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาฝนจะหยึดตกทิ้งช่วงไปหลายชั่วโมงจนถึงเช้านี้แต่ปริมาณน้ำป่าจำนวนมหาศาลปริมาณการไหลสูงถึงกว่า 350 ลบ.ม.ต่อวินาทีที่หลากมาจากเทือกเขาหลวงต้นน้ำท่าดีบ้านคีรีวงตำบลกำโลด อำเภอลานสกาจังหวันครศรีธรรมราช ได้หลากเข้าท่วมชุมชนเมืองนครศรีธรรมราช ตามการแจ้งเตือนของทางการ โดยช่วงเช้าวันนี้ศูนย์ปฏิบัติการตรวจโควิดเชิงรุก ในสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นศูนย์ปฏิบัติการชั่วคราวที่มีขนาดใหญ่สที่สุด อยู่ในสภาพถูกน้ำท่วมสูงต้องปิดการตรวจเชื้อเป็นการชั่วคราว ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุว่าโชคดีที่ได้เก็บเก้าอี้ อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ได้ทั้งหมดก่อนที่น้ำจะหลากเข้าท่วมทำให้ไม่เกิดความเสียหาย แต่ต้องหยุดการตรวจชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนผู้ที่สงสัยว่าจะติดเชื้อหรือผู้สัมผัสเสี่ยงสูงให้ไปตรวจที่โรงพยาบาลใกล้บ้านได้ก่อน

 

 

ขณะที่ชุมชนลุ่มต่ำในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เช่นชุมชนซอยนาวัด เขตเทศบาลนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นชุมชนใกล้เคียงกับคลองหน้าเมือง หรืออีกชื่อที่เรียกว่าคลองนครน้อย ถูกระดับน้ำเข้าท่วมสูง ขณะที่เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้ตั้งจุดเร่งระบายน้ำผ่านการบล๊อกท่อและสูบน้ำด้วยเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ รวมทั้งการผลักดันด้วยเจ็ทไฟฟ้า เป็นไปได้อย่างรวดเร็วเนื่องจากฝนทิ้งช่วงไปหลายชั่วโมง และภาวะน้ำทะเลหนุนเบาบางลงไป ส่วนการระบายน้ำในพื้นที่ซอยติดปัญหาบ้างจากขยะที่เข้าอุดตันช่องทางระบายน้ำ

 

นางชะอ้อน คำปล้อง ชาวซอยนาวัดระบุว่างน้ำหลากเข้าท่วมชุมในตั้งแต่กลางดึกช่วงเที่ยงคืนกว่า แม้ว่าฝนไม่ตกแต่ระดับน้ำยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เข้าใจว่าเป็นน้ำป่าตามการแจ้งของเจ้าหน้าที่ โชคดีที่เก็บข้าวของได้ทัน ไปซื้ออิฐ ซื้ออุปกรณ์มาเตรียมรับน้ำยกสิ่งของไว้พ้นน้ำได้ ปีนี้ดูฝนไม่ตกในช่วงน้ำมา แต่เมื่อเทียบกับปีก่อนปีนี้น้ำจะน้อยกว่า

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube