fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พัทลุงอุทกภัย5อ.-ลูกทุ่งเอกชัยหนีน้ำป่าทัน

Featured Image
พัทลุง สถานการณ์อุทกภัยล่าสุดน้ำท่วม5อำเภอ11ตำบล28หมู่บ้าน นักร้องลูกทุ่งเอกชัยโชคดีหนีน้ำป่าทัน

จากฝนตกหนักติดต่อกันในพื้นที่จังหวัดพัทลุง วันที่ 1 – 2 ธันวาคม 2564 เกิดน้ำป่าไหลหลากซัดที่พักรีสอร์ทในพื้นที่ตำบลคลองทรายขาว พังเสียจำนวน 5 แห่ง ถนนภายในหมู่บ้านขาด และสัตว์เลี้ยงชาวบ้านสูญหายจำนวนมาก นอกจากนั้นน้ำยังได้ไหลหลากท่วมถนนสายเพชรเกษม ช่วงจังหวัดพัทลุง – จังหวัดตรัง จำนวนหลายจุด อีกทั้งเกิดน้ำล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายพื้นที่

 

ล่าสุดสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง ได้สรุปสถานการณ์อุทกภัย วันที่ 2 ธันวาคม 2564 มีพื้นที่น้ำท่วมรวมจำนวน 5 อำเภอ 11 ตำบล 28 หมู่บ้าน อำเภอศรีนครินทร์ อำเภอควนขนุน อำเภอกงหรา อำเภอศรีบรรพต และอำเภอเมืองพัทลุง โดยเฉพาะน้ำป่าจากน้ำตกโตนแพรทอง ไหลเชี่ยวกราก พัดพาสิ่งปลูกสร้างที่อยู่ริมคลองและสะพานข้ามคลองของสำนักงานฟ้าพลังน้ำห้วยลำสันธุ์พังเสียหายลอยไปกับน้ำ และมวลน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากยังได้ท่วมบ้านพักของดารานักร้องชื่อดัง เอกชัย ศรีวิชัย ที่กำลังก่อสร้างที่พักและโรงงานใกล้น้ำตกโตนแพรทอง ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก อาคารสำนักงาน บ้านพักและรถยนต์จมน้ำจนมิดหลังคาจำนวน 4 คัน

 

ขณะเกิดฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลาก นักร้องดังเอกชัย ศรีวิชัย กำลังนอนพักอยู่ในบ้านเพียงคนเดียว เมื่อเกิดน้ำไหลเข้าบ้านพัก จึงได้โทรศัพท์เรียกนายอรุน ปราบปรี เจ้าของผู้จัดการที่พักเกาะน้ำรอบ ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร ให้มาช่วย และขณะที่น้ำกังลังเพิ่ม เอกชัย ได้วิ่งลุยน้ำไปขับรถที่จอดอยู่ในบริเวณหน้าอาคารโรงงาน ขับหลบหนีออกมาได้

 

จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 5 นาที น้ำป่าได้ไหลท่วมห้องนอนของเอกชัย ระดับน้ำสูงจนถึงเพดานห้องนอน ทรัพย์สินต่างๆที่อยู่ในห้องได้รับความเสียหายทั้งหมด เอกชัยหนีออกมาได้เพียงชุดนอนและรถยนต์เพียง 1 คันเท่านั้น และหลังเกิดเหตุเอกชัย ได้ขับรถออกจากพื้นที่ ไปพักอยู่บ้านของมโนราห์อ้อมจิตร ที่บ้านไสแตระ ต.กงหรา ส่วนที่บ้านได้มอบหมายให้คนงานช่วยกับค้นหาทรัพย์สินที่หายไป พบสร้อยคอและพระเลี่ยมทอง 1 พวงด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube