fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สตูลขานรับนโยบายนายกฯสกัดโควิดโอมีครอน

Featured Image
ผู้ว่าฯสตูลขานรับนโยบายนายกรัฐมนตรี สกัดโควิด โอมีครอน ตามแนวชายแดน บก – ทะเลทันที !!!

 

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวในที่ประชุมว่า จังหวัดสตูลเป็นแนวเขตชายแดนทางบก ที่ติดประเทศมาเลเซีย ส่วนทางทะเลฝั่งอันดามัน นั้น เสี่ยงเรือจากหลายประเทศที่เสี่ยงลักลอบเข้ามาได้ ทั้งประเทศ อินโดนิเซีย มาเลเซีย สิงค์โปร์ และเมียนม่า (ชาวโรฮินจา ) เพราะจังหวัดสตูลมีกพบบ่อยในกลุ่มคนที่ลักลอบเข้ามาผิดกฎหมาย รวมทั้งโรคโควิดตัวใหม่ ทางรัฐบาลไทยเป็นห่วง จึงสั่งการให้ทุกจังหวัด 77 จว. ป้องกันตามกำลังที่ทำได้ ทางสตูล จึงเร่งมาตรการด่วนในครั้งนี้เฝ้าระวังอีกด้วย

ทั้งนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ยังเน้นย้ำทางทหาร ศรชล.สตูล และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สาธารณสุขในพื้นที่ทั้ง 7 อำเภอ และฝ่ายปกครอง ท้องที่ท้องถิ่น วางจัดสรรกำลังพล เร่งดูการลักลอบของกลุ่มคนที่เสี่นงลักลอบหนีเข้าประเทศไทย ในฝั่งจังหวัดสตูล ที่ผิดกฎหมาย เพื่อเป็นการป้องปรามสกัดกั้น เชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่ โอมีครอน เล็ดลอดเข้ามาได้ จากคนสู่คน รวมทั้ง เตรียมปล่อยกำลังทหาร ออกเฝ้าจุดช่องทางธรรมชาติ และประสานงานกับทางหน่วยงานอุทยานฯทางทะเล เฝ้าระวัง โรคโควิดสายพันธุ์ใหม่นี้ แม้ว่า ประเทศไทยภาพรวมยังไม่พบการแพร่ระบาด แต่!!ต้องเตรียมการขานรับนโยบายจากนายกรัฐมนตรี เฝ้าระวังมาตรการขั้นสูงสุดที่จังหวัดทำได้

ขณะที่ทางทหารตามพื้นที่ชายแดนจังหวัดสตูล จัดกำลังเข้มออกตรวจตรา ช่องทางธรรมชาติเช่นกัน เพราะหวั่นว่า กลุ่มคนที่ลักลอบเข้ามาแบบผิดกฎหมาย แม้จะเป็นคนไทยในต่างแดน หนีเข้ามาไม่ถูกต้อง ทางเจ้าหน้าที่ต้องจับกุม กักตัว ตรวจสอบ หาเชื้อด้วยเช่นกัน หวั่นโควิดสายพันธุ์ติดมากับตัว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube