fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตร.ภ.3จ่อรับมือจราจรลดอุบัติเหตุปีใหม่65

Featured Image
ตำรวจภาค3 เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกจราจร ป้องกัน ลดอุบัติเหตุทางถนน ปีใหม่ 2565

 

พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 กล่าวว่า พื้นที่ดูแลของตำรวจภาค 3 มีทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ เป็นถนนเส้นทางหลักที่จะรองรับปริมาณรถที่จะเดินทางเข้าสู่ภาคอีสาน ซึ่งคาดว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ จะมีปริมาณรถมากกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย และรัฐบาลมีนโยบายเปิดประเทศรับการท่องเที่ยว ทางตำรวจภูธร ภาค 3 จึงเตรียมการบริหารและจัดการจราจรไว้ ดังนี้

1.ในทุกพื้นที่จัดเตรียมระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมปฏิบัติกับตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวง และองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น โดยเฉพาะพื้นที่เส้นทางที่มีปริมาณรถมาก อำนวยความสะดวกและแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่ที่มักเกิดปัญหาการจราจรติดขัดสะสม และชะลอตัว โดยเฉพาะเส้นทางรอยต่อในทุกพื้นที่ เน้นมาตรการบริหารและจัดการจราจร ในการรับ-ส่งปริมาณรถแบบเขตต่อเขต พื้นที่ต่อพื้นที่ เพื่อให้การจราจรไม่ชะลอตัวและเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งขาไป – กลับ เข้า กทม.

2.เน้นย้ำมาตรการการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะและบุคคลที่กระทำผิดเกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะข้อหาที่เป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุจราจรบนถนน เช่น ขับรถย้อนศร ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ขับรถในขณะเมาสุรา ขับรถประมาท หวาดเสียว เป็นต้น โดยจะใช้การตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร และตรวจวัดแอลกอฮอล์กับผู้ฝ่าฝืน เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุบนถนน ในช่วง 7 วันอันตราย ในทุกพื้นที่อย่างเคร่งครัด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube