fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เลือกตั้งอบต.ขอนแก่นคึกคักปชช.ใช้สิทธิ์อื้อ

Featured Image
เลือกตั้ง 140 อบต.ขอนแก่น คึกคัก ปชช.ทยอยออกมาใช้สิทธิ์ต่อเนื่อง “นพเก้า” ระบุ ยังไม่พบสิ่งผิดปกติหรือเหตุรุนแรงในพื้นที่

 

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประวิทย์ โทหา ผกก.สภ.ท่าพะ และ นายวิสิฐ จันทะรี ผอ.กกต.ประจำ อบต.ท่าพระ นำคณะ กกต.ประจำ อบต.ท่าพระ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการเลือกตั้ง อบต.ท่าพระ ซึ่งเป็น 1 ใน 140 อบต. ที่ กกต.ขอนแก่น ได้กำหนดจัดการเลือกตั้งพร้อมกันการเลือกตั้ง อบต.ทั้งประเทศในวันนี้

 

โดยคณะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบรรยากาศการเลือกตั้งและตรวจติดตามการจัดการเลือกตั้ง ที่เขตเลือกตั้งที่ 15 หน่วยเลือกตั้งที่ 1 และ 2 ภายในวัดโพธิ์ศรี บ.หนองโข่ย และ เขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยเลือกตั้งที่ 1 วัดสมัคคาราม บ.หนองใคร่นุ่น ม.4 ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยพบว่าบรรยากาศโดยทั่วไปในการจัดการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ทยอยกันออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

 

ซึ่งจากการสังเกตการณ์จัดการเลือกตั้งพบว่า ประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งต่างทยอยกันออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย ได้ทำการตรวจคัดกรองและตรวจวัดอุณหภูมิทุกคน จากนั้นได้ทำการตรวจสอบรายชื่อและเข้าสู่ขั้นตอนของการรับบัตรเลือกตั้งและเข้าคูหาเลือกตั้ง ตามขั้นตอนและระเบียบตามที่ กกต.กำหนด ขณะที่ผู้สูงอายุ และผู้พิการที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้ให้ความช่วยเหลือให้ได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งทุกคน

 

ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ภาพรวมในการจัดการเลือกตั้ง อบต.ของ จ.ขอนแก่น จนถึงขณะนี้ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยยังคงไม่มีการร้องเรียนหรือการกระทำใดๆที่ผิดต่อกฎหมายเลือกตั้ง ซึ่งขอนแก่น มีการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ 140 อบต. รวมหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 1,617 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งการทำงานของตำรวจ ในการประสานการทำงานร่วมกันกับฝ่ายปกครองและ กกต. นั้นนอกจากการรักษาความปลอดภัยประจำหน่วยในวันนี้แล้วยังคงรวมไปถึงการสืบสวนหาข่าวและการติดตามสถานการณ์ต่างๆจนกว่าการเลือกตั้งจะแล้วเสร็จในภาพรวม โดยมีการตั้งศูนย์ประสานงานและบัญชาการ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube