fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สัตหีบเร่งฉีดวัคซีนโควิดผู้ป่วยติดเตียง-คนชรา

Featured Image
สัตหีบเร่งฉีดวัคซีนโควิด 19 แก่ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุถึงบ้าน

 

เจ้าหน้าที่ ศูนย์สุขภาพชุมชนตำบลสัตหีบ ได้ลง “ฉีดวัคซีน” เข็มแรก แอสตร้าเซนเนก้า ให้กับผู้ป่วยติดเตียงผู้สูงอายุถึงบ้าน ในพื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จำนวน 36 ครัวเรือน โดยเฉพาะผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยกลุ่มเปราะบาง ที่พักอาศัยอยู่แต่ภายในบ้าน ไม่สามารถเดินทางออกจากบ้านมารับบริการฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลหรือหน่วยบริการฉีดวัคซีนได้ ซึ่งการที่ผู้ป่วยติดเตียงได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จะช่วยลดความรุนแรงหากติดเชื้อได้

โดย นายอัครพล แสงศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.สัตหีบ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบกำลังใจให้ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และผู้ดูแล โดย การมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค ซึ่งมี นายสุทธิชัย เกียรติมนตรี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองสัตหีบ ร่วมมอบในครั้งนี้

หากครอบครัวใดที่ภายในบ้านมีผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้สูงอายุที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ขอให้ลงทะเบียนเพื่อรับบริการฉีดวัคซีนโดยเร็ว ได้ที่ศูนย์สุขภาพชุมชน ในแต่ละตำบล เนื่องจากผู้ป่วยติดเตียงถือเป็นกลุ่มเปราะบางที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ง่าย และอาจมีอาการที่รุนแรง รวมทั้งมีอัตราการเสียชีวิตสูง โดยจะเร่งดำเนินการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็มแรก ให้กลุ่มเป้าหมายดังกล่าวให้แล้วเสร็จ ส่วนในเข็มที่ 2 จนท จะลงไปฉีดวัคซีนให้ถึงบ้านเช่นเดียวกัน โดยจะได้รับวัคซีน ไฟเซอร์ ต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube