Home
|
ภูมิภาค

แห่เที่ยวชมสะพานรถไฟลอยน้ำเขื่อนป่าสัก

Featured Image
แห่ชมความสวยงามของสะพานรถไฟลอยน้ำกลางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ขณะชาวบ้านแต่กายไทยเบิ้งเปิดตลาดขายสินค้าพื้นบ้าน

 

บรรยากาศที่บริเวณสถานีรถไฟบ้านโคกสลุง อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ซึ่งในวันนี้ระดับน้ำในเขื่อนมีจำนวนมาก ทำให้สะพานรถไฟของที่นี้ลอยเหมือนอยู่กลางแม่น้ำป่าสัก ทำให้เป็นแลนด์มาร์กท่องเที่ยวอีกแห่งของจังหวัด พร้อมกับทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้จัดขบวนรถไฟพิเศษเพื่อการท่องเที่ยว ในการเที่ยวชมและหยุดรถไฟกลางแม่น้ำป่าสักอีกด้วยทำให้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะจุดชมวิว “รถไฟลอยน้ำ” กลางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ขบวนรถจะหยุดกลางสันเขื่อน มีเวลาให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมดื่มด่ำกับความงดงาม 20 นาที และเดินทางไปที่สถานีโคกสลุง โดยที่นี้กลุ่มชาวบ้านได้มีการแต่งกายประจำชุมชนคือแต่งกายชุดไทยเบิ้ง จำหน่ายสินค้าพื้นบ้าน เช่น พริกเกลือสูตรเฉพาะของชาวไทยเบิ้ง และลาบหมู ให้นักท่องเที่ยวชิม ช๊อปสินค้าพื้นเมือง OTOP ประมาณ 30 นาที

 

จากนั้นขบวนรถจะพานักท่องเที่ยวมาที่ตัวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เวลา 10.35 น. นักท่องเที่ยวสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้ตามอัธยาศัย ไม่ว่าจะรับประทานอาหารกลางวันจากร้านค้าของกลุ่มชุมชนท้องถิ่น หรือท่องเที่ยวรอบนอกตัวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

 

 

จากนั้นขบวนรถไฟเที่ยวกลับ (ขบวนที่ 926) ออกจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์เวลา 15.30 น. และหยุดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตามสถานีต่างๆ คือ สถานีชุมทางแก่งคอย สระบุรี อยุธยา รังสิต ดอนเมือง หลักสี่ บางเขน ชุมทางบางซื่อ สามเสน ถึงสถานีกรุงเทพฯ เวลา 18.50 น. ในการเปิดให้บริการขบวนรถพิเศษนำเที่ยวกรุงเทพฯ-เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ การรถไฟฯ ยังคงปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

พร้อมกับขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวที่ร่วมเดินทางต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ซึ่งสามารถแสดงหลักฐานผ่าน Digital Health Pass บนหมอพร้อม Application หรือแสดงผลตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ต่อเจ้าหน้าที่ ณ จุดคัดกรองในวันเดินทาง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube