fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สามร้อยยอดอ่วม! น้ำป่าไหลท่วม 4 ตำบล 15 หมู่บ้าน

Featured Image
สามร้อยยอดอ่วม!น้ำป่าไหลเข้าท่วม 4 ตำบล 15 หมู่บ้าน บ้าน100 หลังคาเรือน พื้นที่การเกษตร เสียหายกว่า 200 ไร่

 

นายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอสามร้อยยอด ลงพื้นที่หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมหลังจากที่มีฝนตกหนักติดต่อกันมา 2 วัน อีกทั้งน้ำป่าที่ไหลหลากลงมาจากเทือกเขาตะนาวศรี เข้าท่วม ในอำเภอสามร้อยยอด ทั้ง 4 ตำบล ประกอบด้วย ตำบลไร่ใหม่ ตำบลไร่เก่า ตำบลศาลาลัย และตำบลศิลาลอย รวมทั้งหมด 15 หมู่บ้าน ซึ่งก็ได้รับความเสียหายทั้งบ้านเรือนของประชาชน พื้นที่การเกษตร นาข้าว พืชสวนพืชไร่ และนากุ้ง ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

 

นายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอสามร้อยยอด กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวาน (23 พ.ย. 64) มีฝนตกหนักมาก ตกอยู่ 5-6 ชั่วโมง จนถึง 4-5 ทุ่ม ซึ่งพื้นที่ของอำเภอสามร้อยยอดนั้นเป็นพื้นที่ลาดชัน ทำให้เกิดน้ำท่วมอย่างรวดเร็ว โดยตอนช่วงเย็นก็ได้รับแจ้งจากหมู่บ้านที่อยู่ตอนบนว่ามีฝนตกหนักมาก และน้ำก็ไหลหลากมาอย่างรุนแรง จึงได้แจ้งเตือนชาวบ้านในพื้นที่ตอนล่าง ให้ระมัดระวัง และให้เก็บของขึ้นที่สูงหนีน้ำ และประมาณเที่ยงคืนน้ำก็ได้หลากเข้าหมู่บ้านตอนล่าง โดยในช่วงเช้านี้เท่าที่สำรวจเบื้องต้นได้รับผลกระทบประมาณ 15 หมู่บ้าน

 

ซึ่งความเสียหายต่างๆ ครอบคลุมตั้งแต่พืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะนาข้าวที่ชาวบ้านกำลังจะเก็บเกี่ยวได้แล้ว รวมถึงพืชผลไม้ต่างๆ ทั้งขนุน มะม่วง ก็ได้รับผลกระทบประมาณ 200 ไร่ และที่น่าเป็นห่วงอีกจุดคือ 2 หมู่บ้าน เกาะมอญ และเกาะไผ่ ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่ต้องรับมวลน้ำทั้งหมดลงมาและอยู่ในพื้นที่ชุ่มน้ำที่มีปริมาณน้ำเก่าเต็มอยู่แล้ว โดยในพื้นที่ดังกล่าวมีประชาชนมีอาชีพเลี้ยงกุ้งอยู่เป็นจำนวนมาก ตอนนี้ก็ได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมเสียหายไปกว่า 100 บ่อ แล้ว คาดว่าถ้ามีมวลน้ำอีกชุดที่กำลังจะลงสมทบในวันนี้ช่วงบ่าย ก็จะยิ่งสร้างความเสียหายอย่างหนัก

 

ซึ่งทางอำเภอก็ได้เร่งสำรวจความเสียหายร่วมกับทางท้องถิ่น เพื่อพิจารณาให้การช่วยเหลือ และทางอำเภอเองก็ได้รายงานเบื้องต้นไปยังจังหวัดแล้ว และจะเร่งทำหนังสืออย่างเป็นทางการส่งให้จังหวัดประกาศเป็นภัยพิบัติ เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube