fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราช ยันพระที่สอบนักธรรมในวัดป่าสาลวันโคราช ติดโควิดเพียง 1 รูป

Featured Image
สสจ.โคราช ยันพระที่สอบนักธรรมในวัดป่าสาลวันโคราช ติดโควิดเพียง 1 รูป พร้อมส่งรักษาตัวแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อาคารสาลวันบูชาบูรพาจารย์ วัดป่าสาลวัน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พระภิกษุ สามเณร ฝ่ายธรรมยุตก์ จากหลายวัดในพื้นที่อ.เมือง จ.นครราชสีมา กว่า 160 รูป ยังคงเดินทางมาทำการสอบนักธรรม ตามปกติ ที่มีกำหนดสอบนักธรรมชั้นตรี โท เอก ระหว่างวันที่ 21-24 พ.ย.64 โดยมีมาตรการคัดกรองก่อนเข้าห้องสอบอย่างเข้มงวด ภายหลังจากที่เมื่อวานนี้ (22 พ.ย.64) มีกระแสข่าวลือว่าตรวจพบพระภิกษุ สามเณร จำนวน 5 รูป ที่เดินทางมาจากวัดอื่นเพื่อมาสอบนักธรรมที่นี่ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สร้างความแตกตื่นให้กับพระภิกษุ และสามเณรที่มาสอบนักธรรมกันเป็นอย่างมาก

 

ซึ่งล่าสัด วันนี้นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ออกหนังสือชี้แจง กรณีพบการระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในวัดป่าสาลวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา และมีข่าวลือว่าพบการติดเชื้อโควิด-19 ในภิกษุ สามเณร จำนวน 5 รูป ทั้งนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ชี้แจงว่า กรณีที่พบการตรวจเชื้อผลการตรวจเป็นบวกในสามเณร ที่มาดำเนินการสอบนักธรรม ที่สนามสอบวัดป่าสาลวัน ซึ่งทางทีมสอบสวนโรคของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาได้คัดกรองและแยกบริเวณกักกันเพื่อส่งตรวจยืนยันผลที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และได้นำส่งผู้ป่วยติดเชื้อยืนยัน (สามเณร) ไปกักตัวที่ศูนย์ Community Isolation (CI) ที่วัดป่าสัมปัตตะวนาราม อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2564 แล้ว

 

รวมทั้ง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพ่นยาฆ่าเชื้อในบริเวณวัดป่าสาลวัน เรียบร้อยแล้ว และจากการสอบสวนโรคพบว่าสามเณรดังกล่าว ยังไม่มีความเชื่อมโยงกับบุคคลอื่นภายในวัดฯ และยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมในวัดป่าสาลวันแต่อย่างใด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube