fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวบ้านนำเรือตกปลาเจอวาฬบูลด้า2ตัวโผล่เล่นน้ำ

Featured Image
ตื่นตา!ชาวบ้านนำเรือตกปลาเจอวาฬบูลด้า2ตัวโผล่เล่นน้ำบริเวณท้องทะเลห่างจากชายฝั่งด้านเขากะโหลก (วนอุทยานท้างโกษา)ประจวบฯ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ สร้อยพวง ชาวบ้านตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้นำวิดีโอที่ถ่ายภาพ เพื่อนขนาดใหญ่ จำนวน 2 ตัว (แหวก ว่ายเล่นน้ำทะเลอย่างมีความสุข อยู่ข้างๆเรือของตน ลงโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ของตน ชื่อ ณรงค์ สร้อยพวง” ไม่ต้องถามถึงอินทรีย์อีกนะ “

 

นายณรงค์ ชาวปากน้ำปราณ ได้เล่าให้ฟังว่า ได้นำเรือสปีดโบ๊ทอออกไปตกปลา บริเวณท้องทะเลห่างจากชายฝั่งด้านเขากะโหลก (วนอุทยานท้างโกษา) ประมาณ 10 กิโลเมตร ขณะที่กำลังนั่งตกปลารอให้ปลากินเหยื่อก็สังเกตมีปลาขนาดใหญ่จำนวน 2 ตัว ว่ายอยู่ข้างเรือ ห่างประมาณ 30-40 เมตร บางครั้งก็พ่นน้ำและบางครั้งก็ว่ายมาใต้ท้องเรือ จึงนำโทรศัพท์ขึ้นมาบันทึกภาพเก็บไว้ ซึ่งฉลามวาฬแหวกว่ายอยู่นานประมาณครึ่งชั่วโมงก็ว่ายออกไป

เจ้าของเฟซบุ๊กได้นำคลิปวิดีโอลงโพสต์ 2 คลิป พร้อมมีการบรรยายให้ฟังว่าคลิปแรก วันนี้ออกมาคนเดียวมาตกปลาอินทรีย์ มาคนเดียวก็จริงไม่เหงามีเพื่อน แต่เพื่อนตัวใหญ่ไปนิดหนึ่ง บูลด้า คลิปที่ 2 เรามาดูวาฬบูลด้า อยู่ข้างเรือตัวใหญ่มากสำหรับบริเวณที่พบวาฬบูลด้าในครั้งนี้อยู่ในทะเลปราณบุรี เป็นพื้นที่ติดกับทะเลสามร้อยยอด ชาวประมงมักพบเห็นวาฬบูลด้าในจุดเดียวกันนี้ด้วย ซึ่งคาดว่าบริเวณทะเลแถบนี้คงมีความสมบูรณ์อยู่เนื่องจากจุดดังกล่าวห้ามทำการประมงเรือพาณิชย์ ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ยังคงพบเห็นสัตว์ทะเลหายากได้ถึง 3 ชนิดด้วยกัน ดังนั้นเมื่อพบเจอสิ่งสำคัญต้องช่วยกันดูแลและอนุรักษ์

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube