fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สตูลนำคลัสเตอร์ฟันน้ำนม13หนูน้อยกักตัว

Featured Image
สตูลพบร.ร.แห่งหนึ่ง นร.ติดเชื้อโควิด1รายเท่านั้น และได้เดินทางไปโรงเรียน ทำให้เพื่อนๆกลายเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุดที่เด็กๆกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด 13 คน อายุ 10ขวบ ห้องป.4 โรงเรียนในพื้นที่อำเภอละงู นำเด็กๆและผู้ปกครองที่ใกล้ชิดน้องๆที่เป็นโควิด- 19 นำมายังสถานที่พักไว้เพื่อสังเกตอาการ lQ อบต.ละงู อ.ละงู จ.สตูล โดย lQ อบต.ละงู แห่งนี้ตอนนี้มี 20 คน แยกเป็นเด็กทั้งหมดเพียง 13 คน อายุ 10ขวบ ห้องป.4 และมีติด1 คน(เป็นเด็กที่ติดจากญาติ กลับจากมาเลเซีย) ได้ส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนที่เหลือคือกลุ่มเสี่ยงสูงผู้สัมผัสใกล้ชิด จึงต้องส่งกักตัวเฝ้าอาการอยู่ขณะนี้ และกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง อยู่อีก 11 วัน และศูนย์กักตัวแห่งนี้เคยมี อายุ 9 ปี กักตัวมาแล้วด้วย

ด้านนางสาวชัญญานุช พุ่มพวง ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม อบต.ละงู กล่าวว่า ทางเรามีไวไฟฟรี และพยามประสานกับปลัด ณพนธ์ ทศพรรณ ปลัดอบต.ละงู และ กองการศึกษา หาจัดกิจกรรมเล่น ไม่ให้น้องๆเหงา และเบื่อ บางคนคิดถึงบ้าน เคยจับกลุ่มเดินทางออกมาวอนของให้ทางตนเอง บอกให้พ่อแม่ มานอนที่นี่ด้วยได้ ตนเองก็ห้าม และสั่งเวรยามช่วยสอดส่องดูแล อย่าให้น้องๆรวมตัวจับเป็นกลุ่ม จึงต้องหากิจกรรม ที่ทำ ผ่อนคลายภายใต้มาตราการเว้นระยะห่าง เปิดเพลงออกกำลังกาย

นางสาวชัญญานุช พุ่มพวง ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม อบต.ละงู กล่าวเพิ่มเติมว่า น้องๆเหล่านี้กินเก่งมาก และขอขนมกิน จนขนมที่ได้จากผู้ใจบุญที่ซื้อมาให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องแบ่งให้เท่าๆกัน เพื่อน้องได้กิน แต่น้องๆกินเก่งขนมหมดเร็วมาก หากใครใจดี ผ่านมาทางนี้ สามารถซื้อขนมหลากหลายชนิด มาฝากน้องๆได้ และทางนี้ก็รับบริจาคขนมสำหรับเด็ก โทรได้ 095-0921908 (ขอเป็นขนม) น้องต้องอยู่อีก 11 วัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube