fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯโคราชเร่งสำรวจความเสียหายน้ำท่วม

Featured Image
ผู้ว่าฯโคราชลงพื้นที่มอบสิ่งของให้ชาวบ้านที่ยังมีน้ำท่วมขังพร้อมเร่งสำรวจความเสียหายจากน้ำท่วม

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นางณัฏฐีนีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา และคณะลงพื้นที่มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค บะหมี่กึงสำเร็จรูป ข้าวกล่อง น้ำดื่มให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่อำเภอโนนสูงและอำเภอพิมายหลังจากทั้ง 2 อำเภอเจอน้ำท่วม 2 รอบในช่วงที่ผ่านมาซึ่งขณะนี้พบว่ายังมีน้ำท่วมขังอยู่ โดยเฉพาะบ้านหนองบัว ม.3 ต.ท่าหลวง 159 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วม 40 หลังคาเรือน ยังมีระดับน้ำท่วมสูงอยู่ 40-50 เซ็นติดเมตร

โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ตอนนี้กำลังสำรวจความเสียหายด้านการเกษตรว่าเสียหายมากน้อยแค่ไหนและหลังจากนั้นก็จะเร่งจ่ายเงินเยียวยาชดเชยตามเกณฑ์ที่กำหนด แต่เนื่องจากว่าปีนี้ความเสียหายในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมานั้นมีมากเพราะฉะนั้นงบประมาณของทางจังหวัดอาจจะไม่เพียงพอ จึงต้องของบประมาณจากทางรัฐบาลและต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ท่านห่วงใยและเร่งรัดติดตามเรื่องนี้มาโดยตลอด สำหรับพื้นที่ที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ต้องรอน้ำลดก่อนและจะเร่งสำรวจความเสียหายอย่างรวดเร็วพร้อมกับรีบรายงานข้อมูลความเสียหายไปยังส่วนกลางโดยเร็วที่เร็วที่สุด

ทั้งนี้ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาได้มีอำเภอที่ยังประสบปัญหาน้ำท่วม อีก 7 อำเภอ ได้แก่ อำเภอโนนสูง คง เมืองยาง ประทาย ชุมพวง จักราช และอำเภอพิมาย 18 ตำบล 96 หมู่บ้าน 245 ครัวเรือน และโรงเรียน 8 แห่ง สำหรับพื้นที่การเกษตรที่ประสบอุทกภัย 1,057,071 ไร่ และคาดว่าจะเสียหาย 853,670 ไร่ ข้าว 603,339 ไร่ มันสำปะหลัง 188,434 ไร่ ข้าวโพด 54,087 ไร่ อ้อย 4,010 ไร่ พืชผักอื่นๆ 2,171 ไร่ ไม้ผล และอื่นๆ 1,629 ไร่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube