fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คลัสเตอร์ชุมชนบ้านเกาะ โคราช ลาม 36 ราย

Featured Image
คลัสเตอร์ชุมชนบ้านเกาะ โคราช ลามรวดเดียว 36 ราย เร่งตรวจหาเชื้อทั้งหมู่บ้าน ขณะที่ทั้งจังหวัด พบติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 66 ราย

ศูนย์โควิด 19 โคราช สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 66 ราย ซึ่งเป็นการติดเชื้อกันเองในจังหวัด 60 ราย และติดเชื้อมาจากนอกจังหวัด 6 ราย ทำให้มีผู้ป่วยสะสมเกือบ 3 หมื่นรายแล้ว โดยยอดอยู่ที่ 29,896 ราย ทั้งนี้รักษาหายแล้ว 27,845 ราย และยังรักษาตัวอยู่ 1,827 ราย ซึ่งรักษาอยู่ใน รพ.หลัก จำนวน 1,245 ราย , ใน รพ.สนาม 257 ราย , ในCI Community Isolation หรือ ศูนย์แยกกักในชุมชน (ศูนย์พักคอย) จำนวน 245 ราย และกักตัวอยู่ที่บ้าน HI Home Isolation อีกจำนวน 123 ราย ส่วนยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 224 ราย ยังไม่มีเสียชีวิตเพิ่ม

แต่มีคลัสเตอร์ชุมชนที่ต้องจับตาเป็นพิเศษเพราะอยู่ในเขตเมืองนครราชสีมา ได้แก่ คลัสเตอร์ชุมชนบ้านเกาะ ต.บ้านเกาะ อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งชุมชนนี้มีชาวบ้านกว่า 500 คน ติดเชื้อ 36 ราย โดยเฉพาะที่ชุมชนบ้านเกาะราชสามัคคี หมู่ 6 ต.บ้านเกาะ พบการระบาดจากผู้ป่วยรายเดียว แต่กระจายเชื้อไปยังบ้านเรือนที่อยู่รอบข้างทั้งซอย ทำให้ติดเชื้อรวดเดียว 10 หลังคาเรือน โดยสาเหตุเกิดจากการไม่รักษามาตรการเข้มข้นตามที่ราชการกำหนด นอกจากนั้น ชุมชนแห่งนี้ มีประชากรกว่า 500 คน และส่วนใหญ่มีอาชีพรับจ้างควักไส้ปลาทู ซึ่งบ้านที่ติดเชื้อแล้วกระจายไปยังบ้านอื่นๆในชุมชน ทำให้มีผู้ป่วยติดเชื้อทั้งหมดรวม 36 ราย ส่วนกลุ่มเสี่ยงอีกจำนวนหนึ่งขณะนี้ ทีมสอบสวนโรค สสจ.จังหวัดฯ และ ศปก.เมืองฯ ได้ระดมกำลังตรวจหาเชื้อเชิงรุก ตรวจ ATK ให้กับชาวบ้านทั้งหมู่บ้าน เพื่อนำตัวผู้ป่วยติดเชื้อเข้าสู่ระบบการรักษา สกัดการแพร่กระจายเชื้อในชุมชนให้ได้เร็วที่สุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube